(kontumtv.vn) – 4 năm sau cú sẩy chân trong kinh doanh, nghệ sĩ Chánh Tín thật sự tạo bão dư luận với quyết định công khai tình trạng tài chính cùng lời kêu gọi cộng đồng chung tay góp sức giúp gia đình ông vượt qua thời điểm khốn khó. 

Chánh Tín, Diễm Hương, quỵt nợ, showbiz Việt

Câu chuyện không chỉ dừng lại ở khoản đóng góp lên đến hàng trăm triệu đồng mà theo nhiều khán giả, “bão” chỉ thật sự nổi lên ngay khi người nghệ sĩ già tham gia phỏng vấn trên một trang báo mạng về nơi ăn chốn ở sau ngày giao nhà. Sau đó là vụ lan truyền lời tố cáo với nhiều bằng chứng của một người trong cuộc về khoản nợ khó đòi sau cú bắt tay kinh doanh với Chánh Tín…

Những vụ việc nói trên bật ra nhiều tranh cãi quanh việc lạm dụng hình ảnh cá nhân của giới nghệ sĩ. Phải đến lúc nào thì những “biểu tượng” showbiz Việt mới tự ngẫm ra để hiểu: “Giá của một người nghệ sĩ không phải bằng con số vật chất mà bằng tháng năm của cuộc đời để lại”. Có lẽ lúc đó mới giải mã được câu hỏi: Vì sao dư luận luôn bủa vây họ?

Cú hụt chân của người nghệ sĩ già

Trông rộng ra, sự việc của nghệ sĩ Chánh Tín chẳng phải cá biệt gì trong thế giới showbiz Việt đầy thị phi. Chúng cho thấy hình ảnh người nghệ sĩ già đang dần hanh hao trong lòng người hâm mộ. Cái hanh hao đến không phải do số tiền cao ngất ngưỡng mà người hâm mộ khắp nơi ủng hộ người nghệ sĩ trong đối trọng tương quan có nhiều cuộc đời cần giúp đỡ hơn nghệ sĩ tài danh họ Nguyễn.

Chánh Tín, Diễm Hương, quỵt nợ, showbiz Việt
Giấy tờ được người tố cáo Quân Anh đưa ra làm bằng chứng

Nỗi hanh hao, như khán giả Đông Nguyễn (Đà Lạt) chia sẻ đến từ sự thất vọng mà chị dành dụm khi nói đến một biểu tượng của điện ảnh Việt một thời. “Ngay cả khi sự khốn khó là có thật, tôi vẫn không đồng tình khi người nghệ sĩ công khai đòi hỏi nơi ở phù hợp, nghĩ về giá trị của số tiền nhận được với vị thế kẻ cả của một “vị thánh” như thế”.

Trên trang cá nhân của người tố cáo Quân Anh, công chúng vẫn đang rất hoang mang khi đọc được, tìm thấy những bằng chứng minh chứng được gia đình anh này dính trực tiếp đến công việc kinh doanh cùng gia đình nghệ sĩ Chánh Tín. Có cả clip ghi âm cuộc nói chuyện giữa các bên với nhiều nội dung bất lợi dành cho người nghệ sĩ già.

“Tại sao phải vay mượn lòng tin và sự mến mộ của khán giả để diễn tiếp cuộc sống mơ ước của cá nhân. Phải chăng đó chỉ là những lời nói chân thật đến bóng rẫy làm dậy sóng dư luận suốt thời gian qua”, độc giả TV chia sẻ trên trang cá nhân. Ngay cả những cây bút chuyên nghiệp, khi mở đầu câu chuyện trên facebook cũng dè dặt đón đầu: “Không đề cập đến chuyện quyên góp nha…”!

Chuyện người đẹp nói dối

Sự việc của nghệ sĩ già càng góp thêm cái nhìn nhiều trăn trở về scandal của showbiz Việt. Nàng hoa hậu nói dối trình độ học vấn ngay thời điểm đăng quang chưa đủ, H. còn trở thành người đẹp đầu tiên của VN khai man tình trạng hôn nhân để dự thi nhan sắc quốc tế, dù với kiến thức tối thiểu, hết thảy điều biết là vi phạm luật.

Để sắm con xe hàng hiệu, sở hữu ngôi nhà đắt tiền hay nhảy vào làm chủ căn hộ cao cấp, nhiều kiều nữ ngoài việc tự đánh đổi bản thân còn phải học cách câm lặng khi trở thành nạn nhân của chính chiêu trò do mình nhào nặn. Một người đẹp đăng quang giải hình thể trong cuộc thi hoa hậu cấp quốc gia đến nay vẫn còn cay cú trong mối duyên với đại gia X. Gã này chinh phục cô nàng bằng đủ mỹ từ quyến rũ, mời cô nàng thụ hưởng tiệc tối sang trọng tại club bậc nhất Sài Gòn. Đến khi nàng ‘cảm nắng’, anh chàng sắm vai quý tộc đang đêm hôm khuya bất ngờ gọi cho nàng hoa hậu với chất giọng gấp gáp, dồn dập: “Em khoẻ chứ, em đang ở đâu vậy. Anh đang ở nhà hàng Y. Anh quên mang theo thẻ, em rút giúp cho anh 50 triệu nhé!”.

Tin lời đại gia, lại đang sắm vai gái ngoan, kiều nữ nhanh chân ra cây ATM rút tiền đưa người tình. Hôm sau để giữ lời, đại gia sai trợ lý gọi cho nàng hẹn giờ đến đón để đi xem nhà. Cô nàng được tay trợ lý chở đi quận 7, xem một lúc mấy căn rất thiện chí. Khi người đẹp tỏ ra ưng ý, trợ lý lập tức gọi chủ thảo luận. Hẹn vài hôm nữa, có ngày đẹp để làm thủ tục. Cũng trong khoảng thời gian này, trợ lý tiếp tục đón nàng hoa hậu, đi xem xe sang, đến xem chọn màu rồi lên lịch đặt mua. Đó cũng là những ngày tay chơi đại gia được nàng ban thưởng đều đặn như một lời tri ân.

Một tuần sau đó, khi những kế hoạch mua xe tậu nhà vẫn dừng lại ở mức lời hứa, cô nàng hoa hậu quyết liệt đòi “quyền lợi” tay đại gia lập tức rút êm, lờ luôn khoảng tiền tình phí “đẳng cấp” mà nàng trót trao. Đã mê giàu sang thì phải diễn cho hết vai mới may hốt được bạc, cô nàng tủm tỉm tiết lộ sau khi “gặt” được bạc tỷ từ đối tác “dại khờ” chuyên ngành hàng thuỷ sản. Và khán giả, người hâm mộ vô tình trở thành bàn đạp cho nhiều nghệ sĩ trẻ lao vào con đường đầy hệ luỵ. Nói dối, sai lầm dần lún sâu, phủ lấp những sáng tạo, đóng góp vốn cần phải có, phải phát huy khi chọn nghệ thuật là sự nghiệp cá nhân.

Biến dư luận thành công cụ thủ lợi

Không ít nghệ sĩ đã bất chấp dư luận, dùng vị thế nghệ sĩ để lôi kéo sự chú ý, như chưa hề hiểu rằng những gì mình đang có được góp lửa bởi chính người hâm mộ, những khán giả Việt chân thành. Biến dư luận, người hâm mộ thành công cụ giúp người của công chúng vẽ vời, lừa bịp dư luận hòng đạt được mục đích cá nhân trong hành trình tìm kiếm giá trị vật chất sau ngày đăng quang.

Vốn nổi tiếng ‘chuẩn men’, lại đoạt giải cao trong cuộc thi sắc đẹp, tên tuổi anh chàng lập tức tạo sức hút với hình ảnh nam tính bên cạnh người yêu đẹp đôi. Mối tình đẹp của showbiz bất ngờ rẽ hướng khi người tình lên xe hoa. Bỏ lại anh chàng với bao nỗi tổn thương trong lòng. Trai đẹp showbiz Việt lập tức tung những bộ ảnh đầy thiện chí, để lại những dòng trạng thái luyến tiếc cùng tâm trạng pha một chút trách nhẹ khi hay tin người tình lên xe hoa. Tiếp xúc với giới báo chí, anh chàng cũng công khai ủng hộ tình cũ.

Dù đồng nghiệp bắt đầu lật tẩy màn kịch, cùng tên tuổi người tình thật của anh chàng đẹp trai phong nhã này sau khi chàng ta mua sắm, sở hữu nhiều tài sản giá trị trong thời gian khá ngắn vào đầu năm 2014. Những phi vụ nói dối kết hợp nhiều màn kịch chuyên nghiệp như vậy được không ít nghệ sĩ trẻ showbiz áp dụng mỗi ngày, mỗi giờ. Tài năng thiếu, tính chân thật trở thành thứ xa xỉ, họ chọn cách tự vẽ nên hình ảnh bóng rẫy, sáng sạch cho bản thân bằng sự dối trá, chọn đối tác cùng đóng thế vai nhuần nhuyễn khiến dư luận chán nản.

Showbiz Việt, nhìn từ cú hụt chân của người nghệ sĩ già, vì thế chỉ khiến khán giả thêm ngán ngẫm bởi những điều chỉ có “thánh” mới dám làm. Trong một môi trường có quá nhiều người thích đến phát cuồng sự hào nhoáng, nhiều nghệ sĩ đã tự cho phép mình được “ngồi chiếu trên” dù đang lâm vào bất cứ hoàn cảnh nào. Đó mới thật sự là một vai phản diện đáng sợ, với những ai biết sẽ chia và sống vì người khác. Trước dư luận bủa vay, cụm từ “mua danh ba vạn, bán danh ba đồng” được nhiều khán giả dùng nhiều nhất, khi được hỏi về những scandal vừa xảy ra.

Bài sau: Cái chết của những trai xinh, gái đẹp showbiz Việt

Đinh Quý Anh/Vietnamnet

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *