(kontumtv.vn)  – Vượt qua Khánh Linh, Kasim Hoang Vũ và Nathan Lee, Ngọc Anh đã bước lên ngôi cao nhất “Chinh phục đỉnh cao”.
Đêm Chung kết “Chinh phục đỉnh cao” đã diễn ra vào lúc 21h10 ngày 23/3. 4 thí sinh cuối cùng của “Chinh phục đỉnh cao” là Khánh Linh, Ngọc Anh, Kasim Hoàng Vũ và Nathan Lee đã cùng so tài để tìm ra ngôi vị Quán quân.
4 thí sinh cuối cùng trong đêm Chung kết “Chinh phục đỉnh cao”

Trong đêm Chung kết, mỗi thí sinh phải trình diễn 2 bài: một ca phúc theo phong cách thính phòng và một ca khúc song ca với GK. Với mong muốn mang dòng nhạc cổ điển đến gần hơn với khán giả, các thí sinh đã cố gắng thể hiện tốt các ca khúc trong đêm Chung kết.

Với số điểm quy đổi của BGK là 3, điểm bình chọn từ khán giả là 4, Ngọc Anh đã bước lên ngôi cao nhất “Chinh phục đỉnh cao”. Đây không phải là kết quả quá bất ngờ với giới chuyên môn cũng như khán giả.

Ngọc Anh đạt giải vàng trong khi Khánh Linh nhận giải bạc

Ngay từ những liveshow đầu, Ngọc Anh đã là ứng cử viên cho chức vô địch bởi cô sở hữu giọng hát dày, nhiều cảm xúc cùng nền tảng kỹ thuật tốt và kinh nghiệm nhiều năm đi diễn. Cách xử lý ca khúc của Ngọc Anh luôn tiếp cận được với số đông khán giả, đó là lý do cho việc cô 4 lần nhận được giải do khán giả bình chọn.

Cả 2 ca khúc cô trình diễn trong đêm chung kết đều nhận được lời khen của BGK. Hòa mình vào bản Valse “Dòng sông xanh”, Ngọc Anh sử dụng tiếng hát để ca ngợi vẻ đẹp của dòng sông Danube chảy qua thành phố Vienna hoa lệ. Dù đây là ca khúc rất khó nhưng Ngọc Anh đã biết cách làm dày hơi, khắc phục được nhược điểm trong cách chuyển giọng.

Quách Ngọc Ngoan hỗ trợ Ngọc Anh trong phần thi

Ở ca khúc “Tell him” song ca với GK Evelina Krasteva, cách hát như đối thoại cùng cảm xúc phong phú trong giọng hát nhận được nhiều tình cảm của các GK. Dù có điểm số từ BGK thấp hơn Khánh Linh 0,5 điểm nhưng Ngọc Anh lại có điểm số bình chọn cao nhất để nhận giải Vàng “Chinh phục đỉnh cao”.

Bản song ca với GK Evelina Krasteva

Chỉ kém điểm bình chọn của khán giả, Khánh Linh phải chấp nhận giải Bạc dù có điểm số cao nhất từ BGK (39,5) cho 2 phần thi.

Ở bài thi thứ nhất, Khánh Linh tỏ ra khá an toàn khi thể hiện một ca khúc cũng gắn với tên tuổi của mình mang tên “Họa mi hót trong mưa”. GK Ngọc Tuyền thích phần thi này với cảm xúc được thể hiện rất tốt dù cho phần kỹ thuật không có nhiều bứt phá.

Khánh Linh với bản “Họa mi hót trong mưa”

Ở vòng 2, Khánh Linh song ca cùng Giám khảo Evelina Krasteva với ca khúc “Flower Duet” trích từ vở opera “Lakme”. Bài hát kể về một cô gái Lakme trước sự thanh bình của dòng nước và những bông hoa ven sông.

Song ca với GK Evelina Krasteva

Cùng nhận giải đồng là Nathan Lee và Kasim Hoàng Vũ. Cả hai có cùng số điểm từ BGK là 37. Đây là điều cũng được dự đoán trước bởi so với 2 thí sinh nữ thì Nathan Lee và Kasim đều không có nhiều ưu thế ở thể loại Opera. Đặc biệt, vụ lùm xùm xảy ra trước đó đã khiến tâm lý cả 2 thí sinh nam bị ảnh hưởng nặng nề.

Hai bài thi của Nathan Lee ở đêm chung kết là “Tình em” và “Plaisir D’amour”. Luôn thiếu sự bứt phá, bản “Tình em” ca ngợi vẻ đẹp của tình yêu trong chiến tranh, về sự chờ đợi và niềm hy vọng mạnh mẽ ở ngày đoàn tụ nghiêng nhiều về phần Pop. GK Ngọc Tuyền nhận xét, có đôi chỗ Nathan Lee chưa kiểm soát cảm xúc tốt nên hơi bị lạc.

Nathan Lee đóng vai anh bộ đội

Ở ca khúc song ca với Giám khảo Ivaylo Mihaylov, nam ca sĩ đã thể hiện được tốt hơn nhưng bài thi không có nhiều điểm nhấn.

Song ca với Giám khảo Ivaylo Mihaylov

Với Kasim, anh sở hữu chất giọng Rock, rất hợp với những bản Opera mạnh mẽ, kịch tính. Chính vì vậy Kasim đã mạo hiểm lựa chọn ca khúc “Linh thiêng Việt Nam” trong đêm Chung kết. Nam ca sĩ mặc trang phục cổ, thể hiện hình ảnh oai phong, lẫm liệt của vị tướng thời xưa. Ca khúc lựa chọn khá tốt, có khả năng khoe chất giọng và thể hiện được âm hưởng hào hùng.

Kasim vào vai vị tướng

Ở ca khúc “La Ci Darem la Mano” song ca với GK Ngọc Tuyền, đây là bài diễn khác hẳn với “Linh thiêng Việt Nam”. Ca khúc kể về những cuộc phiêu lưu tình ái của nhân vật Don Juan nổi tiếng được nhận xét có tiến bộ. Điều đáng quý nhất là Kasim đã vượt qua chính mình.

Kasim cùng biểu diễn với GK Ngọc Tuyền

Ngoài giải vàng cho Ngọc Anh, giải bạc cho Khánh Linh và giải đồng cho Nathan Lee và Kasim Hoàng Vũ, BTC không trao bất kỳ giải phụ nào cho các thí sinh khác./.

Thanh Thanh/VOV online
(Ảnh: Lý Võ Phú Hưng)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *