(kontumtv.vn) – Sáng 8/6, Tòa án nhân dân huyện Ngọc Hồi (Kon Tum) đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án hình sự về tội “ Tàng trữ trái phép chất ma túy” đối với 2 bị cáo  Nguyễn Duy Thái, sinh năm 1990 và Bùi Văn Vinh, sinh năm 1976 cùng trú tại tổ dân phố 7, thị trấn Đăk Hà, huyện Đăk Hà.

Theo cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân huyện Ngọc Hồi, khoảng 8 giờ ngày 18/12/2021, do có nhu cầu sử dụng chất ma túy, Nguyễn Duy Thái điện thoại cho Bùi Văn Vinh nhờ mua giúp 200 nghìn đồng ma túy thì được Vinh đồng ý. Vinh đã mua của 1 người đàn ông không rõ lai lịch ở khu vực đường NT18 thuộc địa bàn thôn 7, thị trấn Plei Kần, huyện Ngọc Hồi rồi chờ Thái lên và đưa cho Thái. Nguyễn Duy Thái điều khiển xe ô tô BKS82A-066.60 đi từ Đăk Hà lên Ngọc Hồi để dự đám cưới ở thôn 6, thị trấn Plei Kần, huyện Ngọc Hồi. Khi đến Ngọc Hồi, Thái đã gặp Vinh để lấy ma túy sử dụng. Trong khi sử dụng ma túy tại địa bàn thôn 5, thị trấn Plei Kần, các đối tượng đã bị Tổ công tác Công an huyện Ngọc Hồi phát hiện và thu giữ tại hiện trường 1 gói ma túy Thái cất giấu trong người và 1 gói ma túy Vinh giấu dưới tấm thảm lót chân xe ô tô.

Theo Kết luận giám định Số 262 ngày 23/12/2020 của Phòng Kỹ thuật hình sự- Công an tỉnh Kon Tum, chất rắn màu trắng thu giữ của Thái và Vinh là loại heroine, khối lượng 0,138 g. Ngoài ra, quá trình xác minh nhân thân của hai bị cáo cho thấy, bị cáo Nguyễn Duy Thái có nhân thân xấu, bị Tòa án nhân dân tỉnh Hòa Bình xử phạt 9 tháng tù nhưng cho hưởng án treo, thời gian thử thách 18 tháng về tội đánh bạc tại Bản án Số 95/2018, ngày 30/11/2018.

Quá trình điều tra cũng như tại phiên tòa, các bị cáo đã thành khẩn thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình, lời khai của bị cáo là phù hợp với các chứng cứ khác thu thập qua quá trình điều tra vụ án. Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân huyện Ngọc Hồi đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Duy Thái 15 tháng tù giam; bị cáo Bùi Văn Vinh 12 tháng tù giam vì tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

CTV Tuyết Mai – Thu Trang

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *