(kontumtv.vn) – Thời gian gần đây, một số đối tượng giả danh cán bộ Công an, Viện Kiểm sát, Tòa án… gọi điện cho người dân đe dọa liên quan đến các vụ án hình sự.

Công an thành phố Đà Nẵng vừa cho biết, thời gian gần đây, một số đối tượng giả danh cán bộ Công an thành phố Đà Nẵng, Công an Hà Nội, Viện Kiểm sát, Tòa án… gọi điện thoại cho người dân đe dọa liên quan đến các vụ án hình sự.

nguoi dan canh giac voi doi tuong gia danh cong an lua dao hinh 1
Ảnh minh họa.

Những đối tượng này yêu cầu người dân khai báo thông tin cá nhân, tài khoản ngân hàng, chuyển tiền vào tài khoản tạm giữ của Cơ quan chức năng để kiểm tra, nếu không liên quan đến tội phạm sẽ trả lại trong vòng 2 ngày. Ngoài ra, các đối tượng còn giả danh nhân viên bưu điện, gọi điện cho người dân tự xưng là “nhân viên bưu điện Vnpost” đòi nợ tiền ngân hàng, cước điện thoại, phí bưu phẩm quà tặng.., khi người dân thắc mắc thì nhân viên này kết nối với đối tượng giả là cán bộ Cơ quan Công an thành phố Đà Nẵng để kiểm tra thông tin.

Tiếp đó, đối tượng này sẽ thông tin là người dân đang liên quan đến các đối tượng đang hoạt động phạm pháp để lấy các thông tin cá nhân và yêu cầu người dân nộp tiền vào tài khoản cơ quan công an, nếu không liên quan sẽ chuyển trả trong vòng 2 ngày.

Đại tá Võ Văn Lanh, Trưởng phòng Cảnh sát kinh tế, Công an thành phố Đà Nẵng cho biết, với thủ đoạn như vậy các đối tượng đã lừa được nhiều người. Đại tá Lanh cũng lưu ý tội phạm sử dụng kỹ thuật mã hóa số điện thoại nên nếu kiểm tra số máy gọi đến qua tổng đài 1080 sẽ không phát hiện được sự giả mạo này. Mặt khác cơ quan công an không có tài khoản ngân hàng đứng tên cá nhân và không bao giờ đương sự phải chuyển tiền để chứng minh vô tội. Do vậy mong mọi người hãy vì mình và những người thân yêu khác hãy nâng cao cảnh giác với các thủ đoạn lừa đảo nêu trên./.

Thành Long/VOV- Miền Trung

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *