(kontumtv.vn) – 2 năm nay, người dân các xã Đăk Môn, Đăk Long, huyện Đăk Glei, nơi có tuyến đường ĐH 85 đi qua gặp nhiều khó khăn khi đường bị hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng. Người dân ở đây mong muốn, tuyến đường ĐH 85 sẽ sớm được nâng cấp, sửa chữa để người dân không còn phải khổ vì đường hư hỏng.

Lâu nay, đoạn đường dài cả trăm mét thường xuyên ngập nước vào mùa mưa, nằm ngay bên cạnh một trường mẫu giáo ở thôn Đăk Ak, xã Đăk Long, huyện Đăk Glei là nỗi ám ảnh của người dân nơi đây. Dù là trời tạnh hay mưa, đoạn đường cũng ngập sâu trong nước. Khi đi qua đoạn đường này, người điều khiển các phương tiện có thể bị té ngã bất cứ lúc nào. Mỗi lần chở con đi học qua đoạn đường này thật sự là một thử thách đối với phụ huynh. Chở con đi học về, chị Bùi Thị Thu Hiền ở xã Đăk Long, huyện Đăk Glei vui mừng vì vừa vượt qua hố nước mà không bị tắt máy, ngã xe. Chị Hiền nói:Đường khó đi lắm! Đường toàn ổ gà ổ vịt thôi, đoạn kia thì ngập nước không biết chỗ nào mà né luôn!”

Trên tuyến đường ĐH 85, bắt đầu từ đoạn giao nhau với đường Hồ Chí Minh, càng đi sâu vào địa phận xã Đăk Môn, Đăk Long càng xuất hiện liên tiếp nhiều hố to, nhỏ, sâu hoắm. Tại một hố nước sâu chừng 40 phân, dài hàng chục mét nằm giữa đường trên địa phận thôn Đăk Ak, xã Đăk Long, người dân ở đây cho biết, đã có nhiều xe ô tô, xe máy bị chết máy tại hố nước giữa đường này. Chị Nguyễn Thị Linh, nhà gần hố nước cho biết: “Người dân đây mỗi lần đi qua chở con đi học là bị té, có khi dắt bộ đi qua.  Đoạn đường kia người ta đi nhờ người ta leo lên đây, nhiều người không cho qua phải đi vào bãi nước.

Ông Huỳnh Ngọc Ly, Chủ tịch UBND xã Đăk Long, huyện Đăk Glei cho biết trong 2 năm gần đây tuyến đường bị xuống cấp nghiêm trọng. Lý do là lưu lượng xe qua địa bàn rất nhiều, vì vậy là toàn bộ lý trình từ đường Hồ Chí Minh vào địa bàn xã Đăk Long khoảng 18 km hầu hết đã hư hỏng.. Đặc biệt tại địa bàn xã Đăk Long có những hố sâu, mùa mưa các loại xe ô tô không qua được, có một số thời điểm không thể luân chuyển hàng hóa trong địa bàn đối với các địa phương khác.

Đường hư hỏng, ngoài khó đi, người dân còn gặp khó trong đời sống. Vậy nhưng, người dân còn có nỗi lo lớn hơn trong việc đi khám chữa bệnh. Ông A Tròn ở thôn Kon Đăk Tu, xã Đăk long, huyện Đăk Glei kể:  Nmấy trường hợp như muốn đi đẻ thì họ bảo tối quá rồi, đường xấu không muốn đi, chờ sáng mai nhé. Đẻ thì sao mà chờ được nên gia đình phải cố gắng gọi nhiều lần họ không đi thì bắt buộc chở bằng xe máy mà chở bằng xe máy thì rất là khó khăn, vất vả.

2 năm nay người dân ở đây mệt mỏi vì đường đi khó. Ngoài mong chờ đường được sửa chữa, nâng cấp, trong mùa mưa này, người dân còn chờ cả những ngày nắng để những hố sâu giữa đường cạn nước cho dễ đi./.

Chung Loan – Quang Mẫn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *