(kontumtv.vn) – Tỉnh Kon Tum hiện có 22 trường mầm non ngoài công lập với gần 700 lãnh đạo quản lý, giáo viên, nhân viên. Theo thống kê, có 420 trường hợp được hưởng các chế độ, chính sách do ảnh hưởng dịch Covid-19.

Trong đó, có hơn 153 trường hợp được hỗ trợ theo Nghị quyết 68 và Nghị quyết số 126 của Chính Phủ với tổng số tiền hơn 640 triệu đồng và 267 trường hợp được hưởng chế độ theo Nghị quyết số 116 của Chính phủ với tổng số tiền trên 500 triệu đồng. Ngoài ra, không có trường hợp hỗ trợ người sử dụng lao động, cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19.

Các trường hợp còn lại không đủ điều kiện hỗ trợ/chưa được hưởng chính sách của Trung ương chủ yếu do chưa tham gia hoặc tham gia đóng Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm thất nghiệp nhưng chưa đủ thời gian. Sở giáo dục và đào tạo đề nghị tỉnh Kon Tum cho chủ trương về việc ban hành Nghị quyết quy định chính sách đặc thù của địa phương hỗ trợ người lao động tại các cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập đóng các loại bảo hiểm bắt buộc./.

Cát Tiên – Văn Hiển

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *