(kontumtv.vn) – Dựa trên những chất liệu truyền hình hiện có của VTV, nhà báo Phan Ngọc Tiến, Giám đốc Trung tâm Sản xuất các chương trình thể thao, Đài THVN – đơn vị đầu mối trong việc tường thuật trực tiếp (TTTT) lượt trận play-off nhóm II Davis Cup, tự tin sẽ gửi tới khán giả những “món ngon” về sự kiện thể thao quan trọng này.

Nhằm phục vụ tốt hơn cho khán giả hâm mộ banh nỉ cả nước, Đài THVN sẽ TTTT lượt trận play-off Davis Cup nhóm II giữa ĐT Việt Nam và ĐT Sri Lanka vào các ngày 04/04, 05/04 và 06/04 trên kênh VTV6 và VTV6HD. VTV Online đã có buổi trao đổi với nhà báo Phan Ngọc Tiến, Giám đốc Trung tâm Sản xuất các chương trình thể thao – đơn vị đầu mối ghi hình và TTTT lượt trận play-off nhóm II Davis Cup, về công tác chuẩn bị của Đài THVN cho sự kiện thể thao quan trọng này.

Chia sẻ với VTV Online, nhà báo Phan Ngọc Tiến tin tưởng rằng lượt trận play-off nhóm II Davis Cup sẽ được VTV truyền tải một cách tốt nhất tới khán giả cả nước

Thưa nhà báo Phan Ngọc Tiến, lý do nào để Đài THVN quyết định TTTT lượt trận play-off giữ hạng nhóm II Davis Cup giữa ĐT Việt Nam và ĐT Sri Lanka?

Nhà báo Phan Ngọc Tiến: Ở Việt Nam hiện nay, ngoài bóng đá và bóng chuyền, quần vợt cũng là môn thể thao được rất nhiều người mến mộ. Hơn thế nữa, trong những năm trở lại đây, quần vợt Việt Nam cũng có những sự phát triển rõ rệt khi các tay vợt trẻ như Lý Hoàng Nam – tay vợt lọt vào Top 50 tay vợt trẻ thế giới, Hoàng Thiên, Linh Giang, Đắc Tiến… đều thi đấu ấn tượng, gây được sự quan tâm chú ý của người hâm mộ.

Sẽ khập khiễng nếu so sánh trận đấu giữa Sri Lanka và Việt Nam với các cuộc đọ sức ở những giải đấu quần vợt hàng đầu thế giới tuy nhiên nó rất quan trọng với không chỉ Liên đoàn quần vợt Việt Nam mà còn với những người hâm mộ, quan tâm tới làng banh nỉ nước nhà. Bởi lẽ, đó là trận đấu giữ hạng của ĐT quần vợt Việt Nam. Cả hai ĐT phải tham dự lượt trận play-off này chắc chắn đều không muốn xuống chơi ở nhóm III, do đó, đây sẽ là cuộc đối đầu vô cùng hấp dẫn.

Và nhằm phục vụ tốt hơn tới khán giả cả nước, lãnh đạo Đài THVN đã ký duyệt và giao nhiệm vụ tổ chức ghi hình và TTTT lượt trận play-off nhóm II Davis Cup cho Trung tâm Sản xuất các chương trình thể thao.

Ngoài ra, việc VTV song hành cùng sự kiện này cũng là một động thái khích lệ các tuyển thủ của chúng ta. Việc các tay vợt được thi đấu cho hàng triệu khán giả cả nước theo dõi trực tiếp, thể hiện rõ sự quan tâm của dư luận, của giới truyền thông tới bộ môn tennis và ngược lại, điều đó cũng khiến các tuyển thủ của chúng ta cảm thấy có trách nhiệm hơn và thi đấu nỗ lực hơn nữa vì màu cờ sắc áo.

Vậy công tác chuẩn bị của VTV cho sự kiện này ra sao, thưa ông?

Nhà báo Phan Ngọc Tiến: Ở sự kiện lần này, Đài THVN sẽ phối hợp với Đài Phát thanh Truyền hình tỉnh Lâm Đồng. VTV sẽ cử đội ngũ bình luận viên, biên tập viên và đạo diễn hình tham gia vào ê-kíp sản xuất chương trình. Đội ngũ quay phim và xe màu sẽ do Đài Phát thanh Truyền hình tỉnh đảm nhiệm. Cho đến giờ phút này, mọi công đoạn chuẩn bị đều gấp rút hoàn tất.

Ngoài những buổi tường thuật trực tiếp, đội ngũ biên tập viên của Trung tâm Sản xuất các chương trình thể thao, Đài THVN, sẽ thực hiện các phóng sự đồng hành để truyền tải một cách tốt nhất về không khí thi đấu cũng như các câu chuyện bên lề hấp dẫn khác của lượt trận play-off nhóm II Davis Cup.

Bộ môn quần vợt có những đặc thù riêng vì thế việc bố trí, sắp xếp các máy quay để cho ra những khuôn hình đẹp cũng là câu hỏi được đặt ra. Ông có thể chia sẻ về vấn đề này?

Nhà báo Phan Ngọc Tiến: Việc ghi hình và TTTT tennis chưa thực sự phổ biến như môn bóng đá hay bóng chuyền tại Việt Nam, tuy nhiên, VTV cũng từng có kinh nghiệm tổ chức, sản xuất chương trình về những giải đấu quần vợt như giải ITF hay một số giải đấu quốc nội khác.

Tất nhiên, giải đấu càng lớn, quy mô tổ chức càng phải cao hơn nữa. Tuy nhiên, quần vợt Việt Nam chưa có điều kiện để tổ chức những giải đấu ở cấp độ cao cấp nhất. Ở thời điểm hiện tại, chúng ta chưa có công nghệ đo tốc độ bóng, Hawk-Eyes… song, trên cơ sở từ những gì VTV hiện có, những gì đài Lâm Đồng hiện có, Đài THVN và đơn vị phối hợp tự tin sẽ phục vụ khán giả cả nước một cách tốt nhất có thể!

Xin cảm ơn ông về buổi trò chuyện này!

Minh Nguyễn/VTV Online

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *