(kontumtv.vn) – Được xem là chương trình “đinh” trong năm 2014, phát sóng 21h Chủ nhật hàng tuần trên kênh VTV3, The X-Factor – Nhân tố bí ẩn có đầy đủ sức hấp dẫn của một trong những format hiện đang ăn khách nhất thế giới.

Giọng hát nhiều, cá tính được bao nhiêu?

Tìm cá tính âm nhạc nổi bật là điểm khác biệt của Nhân tố bí ẩn so với các chương trình thi ca nhạc khác, nhưng đó dường như lại là yêu cầu quá khó với một cuộc thi mang tính giải trí.

Bản thân những người ngồi ghế giám khảo Nhân tố bí ẩn như: Hồ Ngọc Hà, Đàm Vĩnh Hưng cũng không “mạnh miệng” hứa hẹn sẽ tìm ra những cá tính mà chỉ hi vọng và chờ đợi trong bối cảnh bão hòa các cuộc thi vẫn có thể lóe sáng lên những gương mặt mới.

Ở thời điểm diễn ra cuộc họp báo công bố chương trình, Nhân tố bí ẩn trải qua hai cuộc ghi hình đầu tiên và theo tiết lộ của giám khảo, đã có một số thí sinh đáng chú ý.

Tuy nhiên, khi đặt ra tiêu chí: cá tính âm nhạc, Nhân tố bí ẩn khiến không ít bạn trẻ hiểu nhầm. Cá tính được đơn giản hóa, máy móc hóa thành sự khác người, đôi khi kì quặc, cố gắng gồng mình để gây ấn tượng bằng cách hát, trang điểm, ứng xử.

Theo ca sĩ Hồ Ngọc Hà, cá tính phải là sự tự nhiên trong con người, để đi được đường dài, cá tính ấy phải được công chúng đón nhận.

Giám khảo phân vai

Đàm Vĩnh Hưng và Hồ Ngọc Hà không mấy khó khăn khi làm nhiệm vụ tại Nhân tố bí ẩn, đây cũng sẽ là hai giám khảo đảm nhận việc tạo không khí vui vẻ, thoải mái mang tính giải trí cho chương trình.

 

Dù bị tiếng “chạy sô” làm giám khảo nhưng Đàm Vĩnh Hưng vẫn là nhân vật khó có thể thay thế. Sự hài hước, hoạt ngôn của anh đã được kiểm chứng qua hai mùa thi Giọng hát Việt và sẽ tiếp tục làm dậy sóng truyền hình cùng Nhân tố bí ẩn.

Trong khi đó, Hồ Ngọc Hà tiếp tục đóng vai một người dung hòa giữa các giám khảo, điều tiết không khí mỗi khi sự tranh cãi trở nên căng thẳng.

Vai “cô giáo thẳng, thật” có vẻ khá phù hợp với Hồ Quỳnh Hương. Là “cô giáo”, sở hữu chuyên môn tốt nhất, chắc chắn nhất trong dàn giám khảo nên Hồ Quỳnh Hương được dự đoán là sẽ khắt khe, kĩ tính trong việc đánh giá các thí sinh.

Nhân tố bí ẩn cũng là chương trình truyền hình lớn đầu tiên mà Hồ Quỳnh Hương nhận lời ngồi ghế nóng cho nên cô không có quá nhiều áp lực khi chọn cách là chính mình, thẳng thắn khi đưa ra quan điểm, đánh giá.

Nhạc sĩ Dương Khắc Linh có phần hơi lép vế. Không những thế, anh còn thú nhận rằng tiếng Việt của mình không thật tốt nên đôi khi nhận xét hơi “ba lăng nhăng”, khiến ban tổ chức phải mất công kiểm duyệt.

Có lẽ đây là cách nói khiêm tốn của Dương Khắc Linh vì theo phản hồi từ những ngày thi đầu tiên thì đây là vị giám khảo rất có duyên và… đẹp trai.

Một cuộc đua mới đã sẵn sàng

Chương trình The X-Factor – Nhân tố bí ẩn đã được khởi động từ tháng 11/2013. Thời gian phát sóng của chương trình kéo dài gần 6 tháng, bắt đầu từ ngày 30/03 và kết thúc vào 28/09/2014 bao gồm các vòng thi: Hội ngộ, Tranh đấu, Lộ diện, Tourmalet – Chặng đua khắc nghiệt (vòng Liveshow) và kết thúc với đêm Chung kết Đỉnh vinh quang.

Chương trình sẽ chia có 4 nhóm đối tượng gồm: Các thí sinh nam từ 16 đến 25 tuổi; Các thí sinh nữ từ 16 đến 25 tuổi; Các thí sinh nam và nữ từ 25 tuổi trở lên và Các nhóm hát trên 16 tuổi, họ sẽ cùng tranh tài và cơ hội cạnh tranh là như nhau.

Thí sinh chiến thắng sẽ giành được giải thưởng trị giá tới 500 triệu đồng. 3 giải đồng hạng giành cho 3 thí sinh lọt vào đêm chung kết trị giá 50 triệu đồng.

Hương Huyền/VTV Online

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *