(kontumtv.vn) – Những trận mưa đầu mùa năm 2022 đã làm cho tuyến đường giao thông từ trung tâm huyện Đăk Glei vào xã Đăk Nhoong và các thôn có nhiều điểm bị sạt lở nghiêm trọng, ảnh hưởng đến hoạt động đi lại, sản xuất của người dân vùng biên giới.

Trên tuyến giao thông này hiện có khoảng 16 điểm sạt lở, cả phía ta luy âm và ta luy dương, tạo thành hàm ếch, gây ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân, nhất là việc vận chuyển nông sản gặp nhiều khó khăn. Ông A Thoáng là phụ xe cho biết: “Bữa nay mưa lở hết đất, đất đai của đường xe đi qua đi lại cũng khó, mấy người bốc vác đi lại cũng khó”.

Ông A Thung,  thôn Róoc Mẹt, xã Đăk Nhoong, huyện Đăk Glei mong muốn: “Đầu mùa mưa đã thấy như vậy, đường sạt lở rất nhiều, mong rằng sớm giải quyết, về vấn con đường để bà con thuận tiện vận chuyển nông sản và vấn đề đau ốm cho bà con thuận tiện đi qua lại”

Xã biên giới Đăk Nhoong, huyện Đăk Glei có 13km đường trung tâm, gần 10km đường liên thôn đi khu sản xuất và đường nội đồng. Hiện nay, các điểm sạt lở trên tuyến giao thông này đang ngày càng lấn sâu vào phía mặt đường gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Ông A Nhập, Chủ tịch UBND xã Đăk Nhoong, huyện Đăk Glei cho biết định hướng trong thời gian tới: “Về thời gian tới thì để đảo bảo thuận lợi an toàn cho bà con cũng như thuận lợi vận chuyển nông sản trên địa bàn xã Đăk Nhoong cũng như 01 số xã lân cận Đăk Plô để vận chuyển nông sản, đề nghị các cấp, các ngành cấp trên huyện, tỉnh trung ương quan tâm sớm khắc phục sửa chữa để bà có cái thuận lợi đi lại cho nó đảm bảo an toàn trong thời gian tới bước vào mùa mưa”.

Không riêng đường đi xã Đăk Nhoong, mỗi khi mưa lũ các tuyến giao thông trên địa bàn huyện thường bị sạt lở nghiêm trọng. Người dân rất mong sớm nâng cấp sửa chữa, tạo thuận lợi cho việc thông thương phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh./.

                                                A Lộc – Y Đông

                                               Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện Đăk Glei

                

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *