(kontumtv.vn) – Đồng cảm, thấu hiểu, sẻ chia những khó khăn, vất vả của người khuyết tật, cộng đồng xã hội đã cùng chung tay hỗ trợ, tạo mọi điều kiện để người khuyết tật vượt khó vươn lên. Cùng với thực hiện đầy đủ chính sách, chế độ trợ cấp, các ban ngành, đoàn thể, tổ chức, cá nhân tích cực ủng hộ vật chất và tinh thần, giúp người khuyết tật tự tin hòa nhập cộng đồng, ổn định cuộc sống.

Trong quý I năm 2021, Hội Bảo vệ Quyền trẻ em và Bảo trợ Người khuyết tật tỉnh Kon Tum đã kêu gọi, vận động được gần 130 tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh ủng hộ Qũy Trẻ em và người khuyết tật nghèo với tổng số tiền gần 400 triệu đồng. Từ đây, Hội đẩy mạnh triển khai các hoạt động chăm lo đời sống cho người khuyết tật. Tiêu biểu như tại huyện Kon Rẫy, Hội tỉnh tích cực phối hợp với các đơn vị thiện nguyện và chính quyền địa phương trao tặng 100 suất quà cho người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn. Tổng trị giá các phần quà gần 50 triệu đồng gồm quần áo và nhu yếu phẩm như bánh kẹo, mỳ tôm, dầu ăn, nước mắm, bột ngọt. Từ nay đến hết tháng 5, Hội Bảo vệ Quyền trẻ em và Bảo trợ Người khuyết tật tỉnh tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động thăm hỏi, trao tặng 250 xe đạp, 300 dụng cụ lọc nước cho trẻ em khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh để các em yên tâm, tự tin tới trường. Bà Nguyễn Thị Ánh, Chủ tịch Hội Bảo vệ Quyền trẻ em và Bảo trợ Người khuyết tật tỉnh Kon Tum cho biết thêm: “Ngay từ đầu năm thì dịch Covid-19 đã hoành hành rất nhiều tỉnh và tỉnh Kon Tum cũng bị ảnh hưởng cho nên việc vận động để xây dựng Qũy hội thì cũng vô cùng khó khăn. Tuy nhiên được UBND tỉnh ủng hộ, chúng tôi cũng cố gắng đến với các doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức để tiếp tục vận động ủng hộ cho Qũy giúp đỡ người khuyết tật và trẻ có hoàn cảnh khó khăn”.

Đối với công tác chăm lo, thực hiện chế độ chính sách cho người khuyết tật, ông Trương Duy Đông, Phó Chủ tịch UBND xã Tân Lập, huyện Kon Rẫy cho biết: “Trên địa bàn xã Tân Lập thì có một số là người khuyết tật. Cấp ủy Đảng, chính quyền luôn luôn quan tâm, tạo mọi điều kiện. Chúng tôi luôn có địa chỉ đỏ như kết hợp với Hội Chữ thập đỏ đi giúp đỡ, xây dựng mỗi một đơn vị, mỗi thôn, làng có trường hợp như vậy thì thăm hỏi, động viên, hỗ trợ gia đình đó. Vật chất tuy ít nhưng thể hiện tấm lòng quan tâm của Đảng, chính quyền, đoàn thể luôn thường xuyên”.

Theo Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Kon Tum, hiện nay, tỉnh có trên 6.200 người khuyết tật. Được sự hỗ trợ, chung tay giúp đỡ của cả cộng đồng, đời sống người khuyết tật trên địa bàn tỉnh từng bước ổn định. Trong số đó, không ít người bằng nghị lực đã vượt lên khó khăn, tỏa sáng giữa đời thường. Anh Nguyễn Văn Định, 41 tuổi, nhà ở thôn 2, xã Tân Lập, huyện Kon Rẫy là một trong số đó. Anh Định nói: “Bản thân tôi khuyết tật mất 1 tay, trong công việc, sinh hoạt cũng rất khó khăn nhưng mình chọn công việc phù hợp với bản thân. Tôi cũng chăn nuôi bò và heo. Ban đầu thì tôi cũng thất bại nhiều lần nhưng tôi cố gắng đến bây giờ cũng đã có thu nhập, đỡ đần vợ con được phần nào, cuộc sống đỡ khổ. Tôi cũng đã xây nhà, xây cửa khang trang”.

Thực tế, trong hỗ trợ, giúp đỡ người khuyết tật, điều quan trọng là khuyến khích, động viên, tạo mọi điều kiện để người khuyết tật bình đẳng, tự tin hòa nhập cộng đồng. Có như vậy họ mới phát huy hết khả năng, có thêm nghị lực, ý chí tự vươn lên trong cuộc sống.

Thu Trang – Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *