(kontumtv.vn) – Thông tin từ Công an TP Vinh cho biết, dính vào tín dụng đen, nhiều gia đình phải gán đất, tài sản để trả nợ; thậm chí phải bỏ trốn vì sợ trả thù.

Sáng 30/1, Công an Thành phố Vinh (tỉnh Nghệ An) cho biết vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 đối tượng liên quan tín dụng đen trên địa bàn để điều tra về tội “Cưỡng đoạt tài sản”.

nhieu nan nhan bo tron khoi que nha vi mac no tin dung den hinh 1

Cận Tết, các đối tượng cho vay tín dụng đen hoạt động càng ráo riết và liều lĩnh

Các đối tượng bị bắt giữ gồm: Nguyễn Văn Vương (32 tuổi), Nguyễn Văn Ngọc (22 tuổi), cùng trú xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên, và Nguyễn Văn Thăng (27 tuổi, trú xã Nam Giang, huyện Nam Đàn).

Trước đó, các đối tượng cho nạn nhân ở nhiều địa phương, đặc biệt trên địa bàn thành phố Vinh vay lãi nặng, khi nạn nhân chưa kịp trả thì bị hăm dọa, uy hiếp tinh thần hoặc ném chất bẩn vào nhà; ép nạn nhân cũng như gia đình phải gán đất, gán tài sản để trả nợ. Đã có 8 trường hợp nạn nhân phải trốn khỏi quê hương vì sợ nhóm này đánh đập, trả thù.

Trung tá Trần Đức Thân, Quyền Trưởng công an thành phố Vinh cho biết, gần đến tết, các đối tượng liên quan tín dụng đen càng hoạt động ráo riết và liều lĩnh hơn, vì vậy lực lượng chức năng đã tăng cường bám địa bàn, tuyên truyền người dân đề cao cảnh giác không bị lợi dụng trong hoạt động tín dụng của các đối tượng trên.

 

Hiện nay trên địa bàn thành phố Vinh có hơn 70 địa điểm kinh doanh hoạt động tín dụng có biểu hiện nghi vấn và khoảng 80 hiệu cầm đồ cũng có biểu hiện nghi vấn về vấn đề này. Công an thành phố đang tiến hành kiểm tra, nhắc nhở, phòng ngừa và có kế hoạch để đấu tranh xử lý nghiêm đối với hành vi của loại tội phạm này./.

Quốc Khánh/VOV1

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *