(kontumtv.vn) – Chiến thắng sát nút 1-0 ở những phút cuối trong trận đấu với Nga vẫn đủ giúp đoàn quân HLV Marc Wilmots có chiếc vé vào vòng knock-out.

Được đánh giá cao hơn các cầu thủ Nga nhưng ĐT Bỉ đã gây thất vọng với một trận đấu không để lại được nhiều dấu ấn rõ nét. Thậm chí trong hiệp 1, những tình huống nguy hiểm nhất đều do các cầu thủ của HLV Capello tạo ra. Sang hiệp 2, thế trận không có nhiều đột biến, nhưng lại một lần nữa HLV Wilmots cho thấy, sư thay đổi nhân sự của ông đã mang lại kết quả.

ĐT Nga có đấu pháp hợp lý trước đội bóng được đánh giá cao hơn (Ảnh: AFP)

Ở trận đấu này,  hai cầu thủ lập công cho ĐT Bỉ ở trận ra quân là Fellaini và Mertens đã được xếp đá chính. Kompany kịp bình phục chấn thương, nhưng cầu thủ mắc sai lầm ở trận đấu với Algeria là Vertonghen phải nhường vị trí cho Vermaelen.

Trong hiệp 1, thế trận chặn chẽ được hai đội tạo ra khiến trận đấu diễn ra buồn tẻ, ít tình huống áp sát khung thành. Bên phía ĐT Bỉ cầu thủ dẫn dắt lối chơi Hazard tiếp tục mang lại nỗi thất vọng cho NHM với màn trình diễn nhạt nhòa. Người chơi nổi bất nhất của “Quỷ Đỏ” là cầu thủ đang khoác áo Napoli – Mertens với những pha đột phá bên cánh phải. Tuy nhiên, ở những tình huống xử lý cuối cùng, cầu thủ này chưa thực sự mang lại hiệu quả.

Bên kia chiến tuyến, chiến thuật mà HLV Capello gây dựng cho ĐT Nga là rất rõ nét. Đội bóng áo trắng tập trung chơi phòng thủ và đe dọa khung thành đối phương bằng những đợt phản công nhanh. Quả thực, chiến thuật trên đã phát huy tác dụng cho ĐT Nga trong hiệp 1. Họ mới là đội tạo ra những tình huống đáng chú ý nhất, với những pha dứt điểm từ xa và đặc biệt là cú đánh đầu đưa bóng chệch cột dọc trong gang tấc của Kokorin.

Hiệp 1 kết thúc mà không bàn thắng nào được ghi.

Những tình huống nguy hiểm nhất trong hiệp 1 thuộc về các học trò HLV Capello (Ảnh: EPA)

Thế trận hiệp 2 không khác nhiều hiệp 1. Cần nói thêm rằng thời tiết tại Brazil đã ảnh hưởng khá nhiều đến thể lực của cầu thủ hai bên. Quá nửa hiệp thi đấu thứ 2 trôi qua mà vẫn không có cơ hội nào đáng kể xảy ra.

Trận đấu chỉ thực sự hấp dẫn trong 10 phút cuối trận. Bắt đầu bằng tình huống ở phút 81, Yeshchenko, người mới vào sân thay người bên phía ĐT Nga, băng lên nhanh nhẹn rồi tung cú dứt điểm chéo góc nhưng chệch khung thành Bỉ trong tích tắc.

Đây cũng là khoảng thời gian chứng kiến sự hồi sinh của Hazard trong việc châm ngòi cho những đợt tấn công của ĐT Bỉ. Phút 84, cầu thủ mới vào sân – Kevin Mirallas, đá phạt từ cự ly chừng 25 mét, bóng bật cột dọc ĐT Nga bật ra.

Cũng kể từ đây, đội bóng áo đỏ chơi bùng nổ, và bàn thắng là kết quả tất yếu cho những nỗ lực của họ. Phút 88, Hazard đột phá bên cánh trái, chuyền ngược cho một cầu thủ khác mới vào sân là Origi dứt điểm tung lưới Igor Akinfeev.

Hazard và Origi mang về 3 điểm vất vả cho “Quỷ Đỏ” (Ảnh :Getty)

Nếu Mirallas tận dụng được tình huống đối mặt với thủ thành người Nga ngay sau đó thỉ tỷ số chung cuộc sẽ là 2-0 nghiêng về ĐT Bỉ. Tuy nhiên, với kết quả thắng sát nút 1-0 cũng đủ giúp thầy trò HLV Marc Wilmots có mặt tại vòng 16 đội mạnh nhất.

Đội hình xuất phát:

Bỉ: 1 Thibaut Courtois 2 Toby Alderweireld 15 Daniel van Buyten 3 Thomas Vermaelen 4 Vincent Kompany 10 Eden Hazard 6 Axel Witsel 8 Marouane Fellaini 7 Kevin De Bruyne 14 Dries Mertens 9 Romelu Lukaku.

Nga: 1 Igor Akinfeev 4 Sergei Ignashevitch 14 Vassili Berezoutski 2 Aleksei Kozlov 23 Dmitri Kombarov 17 Oleg Shatov 8 Denis Glushakov 20 Viktor Fayzulin 19 Aleksandr Samedov 6 Maxim Kanunnikov 9 Alexander Kokorin.

Ghi bàn: Origi 88’

CTV Thanh Bình/ VOV.VN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *