(kontumtv.vn) –  Nhiều năm gần đây, Giáng sinh không chỉ là ngày lễ của riêng bà con giáo dân mà còn được đông đảo người dân quan tâm, mong đợi. Chào đón Giáng sinh năm 2022, không khí Noel tại thành phố Kon Tum rất nhộn nhịp và rực rỡ.

Thời tiết đêm Noel năm nay khá lạnh nhưng dọc các tuyến đường tại thành phố Kon Tum, nhiều dòng xe vẫn nối đuôi nhau đổ về các nhà thờ. Đông nhất là khu vực nhà thờ Chính tòa, nhà thờ Tân Hương… Năm nay, dịch Covid-19 đã cơ bản được kiểm soát, đời sống ngày càng nâng lên nên bà con giáo dân ai nấy đều phấn khởi. Chị Y Thảo ở xã Tu Mơ Rông, huyện Tu Mơ Rông cho biết: “Thường năm ngoái tôi thường đón Noel ở trên huyện nhưng mà năm nay thì tôi có điều kiện hơn tôi đón noel ở dưới tỉnh tôi cũng kết hợp luôn đi mua sắm và tham quan ở nhà thờ Chánh Tòa)15s

Không gian các nhà thờ đã thu hút người dân và du khách bởi những cây thông Noel, hang đá, tượng đức mẹ, tượng chúa, chú tuần lộc và ông già Noel đầy màu sắc, đa dạng kích thước… Chị Trần Thị Quỳnh ở tổ dân phố 2B, thị trấn Đăk Hà, huyện Đăk Hà thích thú nói: “Tôi ở trên thị trấn Đăk Hà, hòa chung không khí Noel, đêm Giáng sinh hôm nay tôi và gia đình xuống đây tham quan nhà thờ. Tôi thấy không khí ở đây rất là náo nhiệt, các nhà thờ trang trí, trang hoàng rất đẹp.”

Tại đây, không phân biệt tôn giáo, mọi người cùng nhau tham quan, chụp ảnh lưu niệm, thưởng thức các chương trình văn hóa, văn nghệ do các nhà thờ biểu diễn và cầu nguyện những điều tốt lành… Đến xem chương trình lễ Giáng sinh tại nhà thờ Chính tòa, chị Hoàng Thị Biên ở phường Quang Trung, thành phố Kon Tum chia sẻ: “Tôi là người không theo Thiên Chúa nhưng mà hôm nay tôi cũng hòa mình vào với mọi người dự lễ giáng sinh của người bên đạo Thiên Chúa giáo. Tôi cảm thấy rất là vui và ấm áp, tràn đầy tình người.”

Lễ Giáng sinh còn được coi là ngày lễ gia đình. Ông Tống Phước Tình ở tổ dân phố 2, phường Thống Nhất, thành phố Kon Tum cho biết, bà con trong xóm đạo này đều duy trì truyền thống vào đêm Giáng sinh các thành viên sẽ quây quần, sum họp. Qua đó, tạo ra những kỷ niệm chung và gắn kết tình cảm giữa các thế hệ trong gia đình.

Được ông bà, bố mẹ giáo dục, chỉ dạy, em Trương Mai Nhật Cường ở tổ dân phố 2, phường Thống Nhất, thành phố Kon Tum hiểu hơn về ý nghĩa tốt đẹp của ngày lễ Giáng sinh. Em Trương Mai Nhật Cường bày tỏ: “Con rất thích Noel vì con được múa khai mạc vào đêm canh thức Noel, được đón rước chúa vào lòng, rồi vào mỗi đêm canh thức Noel gia đình con đều sum họp lại để ăn mừng liên hoan , rất là ấm cúng. Con hy vọng đêm Noel nào cũng được ấm cúng như vậy.”

Một mùa Giáng sinh nữa lại về. Mong rằng, bên cạnh những lời chúc tốt đẹp, bà con giáo dân và người dân trên địa bàn tỉnh sẽ tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, góp phần xây dựng quê hương Kon Tum ngày càng phát triển./.

Cát Tiên – Văn Hiển

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *