(kontumtv.vn) – Sau khi Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Kon Tum thông báo tổ chức dạy học trực tuyến đầu năm học 2021-2022, lượng khách hàng tìm đến các đơn vị, cửa hàng cung ứng các sản phẩm, dịch vụ phục vụ việc học trực tuyến đã tăng cao.

Việc đảm bảo đường truyền đối với việc học trực tuyến rất quan trọng. Ông Trương Nhật Linh, Phó Giám đốc Viễn Thông Kon Tum cho biết, lượng khách hàng của đơn vị hiện nay tăng khoảng 10%. Về cơ bản Viễn Thông Kon Tum đã cung cấp hạ tầng Internet cáp quang và mở rộng phủ sóng 3G, 4G tới 100% xã, phường trên địa bàn tỉnh. Ngoài ra, đơn vị còn huy động tất cả nguồn nhân lực để đáp ứng nhu cầu sử dụng mạng cho việc học online của học sinh.

Nhiều ngày qua, thị trường hàng điện tử trên địa bàn tỉnh trở nên vô cùng sôi động. FPT Shop Kon Tum là một trong những cửa hàng lớn bán các loại sản phẩm như máy tính để bàn, máy tính xách tay, máy tính bảng hay điện thoại thông minh trên địa bàn thành phố Kon Tum. Hơn 1 tuần nay, doanh thu của cửa hàng tăng nhiều, với mặt hàng bán chạy nhất là máy tính xách tay. Để có thể đáp ứng nhu cầu học trực tuyến, khách hàng thường lựa chọn những loại máy tính có giá từ 8 đến 15 triệu đồng. Chị Phan Thị Mỹ, Quản lý cửa hàng FPT Shop Kon Tum, thành phố Kon Tum cho biết, do nhu cầu tăng nên dẫn đến thiếu hàng cục bộ. Hiện tại cửa hàng đang cố gắng cung ứng sản phẩm và triển khai các chương trình hỗ trợ người dân đến mua hàng. Chị Phan Thị Mỹ cho hay: “Sức bán của chúng tôi những ngày qua cũng có tăng và hiện tại nguồn hàng cũng rất là khan hiếm nhưng bên đơn vị chúng tôi cũng đảm bảo nguồn hàng cho các cháu học. Riêng học sinh, sinh viên máy tính bên chúng tôi giá đúng niêm yết và được giảm giá,hỗ trợ các phần mềm cài đặt học online, sửa chữa bảo hành về sau, cung cấp đầy đủ.”

Sau khi Sở GD&ĐT thông báo tổ chức dạy học trực tuyến, khách hàng tìm đến cửa hàng máy tính Toàn Tín, thành phố Kon Tum ngày càng nhiều hơn. Tại phòng máy của cửa hàng, anh Trần Ngọc Tĩnh là chủ cửa hàng, vừa là thợ chính nên không có thời gian nghỉ. Anh phải liên tục kiểm tra, sửa chữa, thay linh kiện, nâng cấp phần mềm máy tính cho khách hàng. Do nhu cầu tăng đột ngột trong thời điểm học trực tuyến khiến cửa hàng gặp một số khó khăn. Anh Trần Ngọc Tĩnh, chủ cửa hàng máy tính Toàn Tín cho biết: “Trong tình hình dịch bệnh thì hiện tại nguồn hàng không được nhiều, không được phổ biến, không được đa dạng cho nên là mặc dù cửa hàng đã cố gắng sửa chữa linh động nhưng một số linh kiện bị thiếu như webcam, tai phone dẫn đến việc chậm trễ phục vụ tối đa cho khách hàng, cửa hàng cũng cố gắng hết sức.”

Với nhiều gia đình, trước đây không trang bị hoặc sử dụng chung một máy tính nhưng khi con em học online thì nhiều trường hợp bắt buộc phải mua thêm. Khoản chi phí đầu tư trang thiết bị phục vụ nhu cầu học online hiện nay là nỗi lo đối với các bậc phụ huynh, bởi thời gian qua, dịch Covid-19 kéo dài đã ảnh hưởng nhiều đến thu nhập. Tới cửa hàng FPT shop Kon Tum mua một máy tính xách tay cho cháu gái học trực tuyến, ông Nguyễn Tiền Tuyến ở đường Hai Bà Trưng, thành phố Kon Tum cho hay: “Nhà tôi hôm nay mua máy tính cho cháu 13 triệu, cũng góp tiền lương về hưu cho các cháu để mua cái máy cho các cháu nó học, chứ thật tình bây giờ cũng khó khăn về kinh tế, con thì không có việc làm nên ai cũng vậy thôi vì tương lai của các cháu cố gắng.”

Bên cạnh sự cố gắng của các đơn vị, cửa hàng trong việc cung ứng các sản phẩm, dịch vụ phục vụ việc học trực tuyến thì việc chủ động, bình tĩnh của người dân trong thời điểm hiện nay sẽ góp phần quan trọng giữ cho thị trường được ổn định, nhất là khi việc học trực tuyến có thể còn kéo dài trong thời gian đến./.

Cát Tiên – Văn Hiển

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *