(kontumtv.vn) – Thấu hiểu những khó khăn, vất vả, thiếu thốn của người dân bị ảnh hưởng trực tiếp của đại dịch COVID-19, những ngày này, các cấp ngành huyện Kon Rẫy chung tay quyên góp nhu yếu phẩm thiết yếu ủng hộ đồng bào miền Nam, góp phần vơi đi những khó khăn trước mắt.

Mặc dù cuộc sống còn nhiều khó khăn, nhưng gia đình ông Hoàng Văn Hùng ở thôn 13, xã Đăk Ruồng vẫn tích cực lên rẫy chặt những buồng chuối, hái chanh gom góp gửi tặng bà con miền Nam. Ông Hoàng Văn Hùng chia sẻ: “Sau khi được sự kêu gọi của chính quyền, tập thể Hội nông dân xã Đăk Ruồng, gia đình tôi cũng không có gì toàn là cây nhà lá vườn, rau củ, quả gởi vào  giúp đỡ đồng bào miền Nam chiến thắng đại dịch này.”

Cùng với các thôn khác trên địa bàn xã Đăk Ruồng, Chị Y Dim cùng hội viên phụ nữ thôn 9 tập hợp theo tổ, nhóm lên rừng, lên rẫy bẻ măng, hái bí và các loại rau củ quả quyên góp sẻ chia cùng người dân miền Nam chống dịch. Theo chị Y Dim, lúc bà con mình khó khăn, đồng bào miền Nam đã giúp đỡ, bây giờ là lúc mình giúp lại. Vì vậy mà chị em ở trong làng ai cũng nhiệt tình quyên góp, người hái bí, người chặt chuối, người đi kiếm măng.

Ông Lê Song Hùng, Chủ tịch UBMTTQVN xã Đăk Ruồng cho biết sau thời gian vận động, gần 7 tấn nhu yếu phẩm, trong đó 2,5 tấn gạo, 380 thùng mì tôm và 3,6 tấn rau, củ quả các loại được người dân ủng hộ, vận chuyển kịp thời cho bà con nhân dân miền Nam cùng chung tay vượt qua khó khăn trong luc dịch bệnh Covid – 19 diễn biến phức tạp.

Để nhu yếu phẩm đến với vùng dịch nhanh và thuận lợi, Chi nhánh Viettel Kon Tum nhận vận chuyển hàng gửi tặng bà con trong thời gian sớm nhất. Ông Lê Nguyễn Khánh Linh, Giám đốc Chi nhánh Bưu chính Viettel Kon Tum chia sẻ: “Chúng tôi đã tổ chức chuyến xe không đồng vận chuyển hàng hóa của bà con xã Đăk Ruồng gửi tặng bà con Miền Nam. Qua chương trình này tôi cảm thấy những tình cảm ấm áp của bà con xã dành cho Miền Nam. Chúng tôi cũng hy vọng được góp một phần nhỏ bé của mình cho đồng bào miền Nam.”

Từ khi dịch bùng phát tới nay, huyện Kon Rẫy tổ chức phát động cán bộ và Nhân dân quyên góp hàng chục tấn nhu yếu phẩm cần thiết gửi cho đồng bào miền Nam hỗ trợ công tác phòng, chống dịch COVID-19, mong muốn cuộc sống bình yên sớm trở lại như trước./.

CTV Y Nhàn- Hữu Huy

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *