(kontumtv.vn) – Ma túy vẫn luôn là nỗi ám ảnh của cộng đồng, là nguyên nhân đẩy bao gia đình vào cảnh tan cửa, nát nhà. Cái kết cho những người phạm tội về ma túy luôn được báo trước. Với sự quyết tâm của của lực lượng chức năng, sự nghiêm minh của pháp luật, nhiều bản án nghiêm khắc đã được tuyên là lời cảnh tỉnh về sự tàn khốc của ma túy.

Vận chuyển 3kg ma túy từ Lào về Việt Nam với tiền công 10 triệu đồng mỗi ký. Đứng trước phiên tòa, Thao Póc và Thao Say cùng trú tại thôn Đăk Mế, xã Pờ Y, huyện Ngọc Hồi cúi đầu nhận tội. Giấc mơ làm giàu nhanh chóng từ ma túy khép lại. Trước khi bản án được tuyên, trong sự hối hận muộn màng, mong ước duy nhất của 2 bị cáo là đoàn tụ với gia đình.

Theo Thẩm phán Tòa án nhân dân tỉnh Kon Tum, trong vụ án này, các bị cáo Thao Póc, Thao Say mua 2.933,80gam methamethamin, có khối lượng đặc biệt lớn, rất lớn so với khối lượng 100 gam methammethamin theo quy định. Từ những phân tích nêu trên, xét thấy cần áp dụng điều 4, Bộ luật hình sự, phải loại bỏ vĩnh viễn các bị cáo ra khỏi đời sống xã hội mới tương xứng với tính chất, mức độ hành vi phạm tội mua bán trái phép chất ma túy của các bị cáo, đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật mới đủ tác dụng răn đe, phòng ngừa chung trong việc phòng chống tội phạm về ma túy hiện nay.

Đây chỉ là một trong số rất nhiều bản án nghiêm khắc đã được tuyên đối với những người phạm tội về ma túy trong thời gian qua. Tính từ năm 2020 đến nay, lực lượng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy trên địa bàn tỉnh đã phát hiện, bắt giữ hơn 190 vụ, trên 370 đối tượng có hành vi phạm tội về ma túy. Trên truyến biên giới, lực lượng BĐBP tỉnh chủ trì và phối hợp với các lực lượng chức năng bắt giữ, xử lý trên 150 vụ với gần 300 đối tượng, thu giữ hàng chục kg ma túy các loại. Những con số này không chỉ phản ánh mức độ phức tạp của tội phạm ma túy hiện nay, mà còn cho thấy quyết tâm rất lớn của lực lượng chức năng trong công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm. Đại tá Dương Thế Võ, Chỉ huy trưởng BĐBP tỉnh Kon Tum cho biết thêm: “Lực lượng BĐBP tỉnh luôn tăng cường công tác nắm tình hình, thực hiện tốt công tác nghiệp vụ cơ bản; quản lý chặt chẽ địa bàn; biên giới, triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, tăng cường tuần tra, kiểm soát chặt chẽ biên giới, cửa khẩu kịp thời phát hiện đấu tranh, ngăn chặn với hoạt động của tội phạm ma túy, không để xảy ra các điểm nóng, tụ điểm phức tạp về ma túy trên địa bàn khu vực biên giới”.

Công an tỉnh cũng đã xây dựng, triển khai nhiều chương trình, kế hoạch công tác, mở đợt tấn công, trấn áp với tội phạm về ma túy, góp phần đảm bảo an ninh, trật tự trên địa bàn toàn tỉnh. Trung tá Nguyễn Đình Luận – Phó Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm ma túy, công an tỉnh Kon Tum nhấn mạnh: “Để nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống ma túy, chúng ta phải phát huy hết sức mạnh của toàn thể hệ thống chính trị, của toàn dân trong phòng, chống ma túy. Phát huy được vai trò của các tổ chức xã hội, nhà trường, doanh nghiệp, đơn vị đóng chân trên địa bàn và thực hiện nghiêm nhiệm vụ phòng, chống ma túy, phòng ngừa, vừa đấu tranh, ngăn chặn tội phạm về ma túy có hiệu quả.

Dấn thân vào con đường ma túy cũng có nghĩa là tự chọn cho mình một cái kết đã được định sẵn. Minh chứng là thời gian vừa qua, bất chấp sự tinh vi của các đối tượng, hàng trăm vụ phạm tội về ma túy trên địa bàn tỉnh đã được đưa ra ánh sáng và nghiêm trị. Đây là bài học cảnh tỉnh cho những ai có ý định hám lợi từ cái chết trắng, bất chấp luật pháp, để rồi phải trả giá bằng chính sinh mạng của mình.

Chung Loan – Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *