(kontumtv.vn) – Trong buổi trò chuyện đầu tiên tại Việt Nam trong lần trở lại thứ hai, diễn giả không chân không tay đã mang đến một thông điệp mới: “Hoảng sợ là điều tệ nhất”.

Anh tỏ ra rất xúc động khi được chứng kiến những câu chuyện đầy trắc trở của những tấm gương tỏa sáng nghị lực Việt Nam. Không cần phải chờ đến lúc Nick phát biểu, một trong số những người khuyết tật trên dải đất hình chữ S đã tuyên bố: “Chỉ cần không gục ngã, không buông tay, những nghiệt ngã của số phận chắc chắn phải đầu hàng trước con người.”

Nick Vujicic, Boris Vujicic, Dushka Vujicic, tỏa sáng nghị lực Việt

Nick xúc động khi được chứng kiến những tấm gương nghị lực Việt

Trong buổi tối 21/5 tại nhà thi đấu Phú Thọ, Tp HCM Nick cũng mang đến một câu chuyện mới. Anh kể về trải nghiệm của mình trong một lần đi lướt sóng cùng bạn bè. Một con sóng lớn đã ập tới đánh Nick bật ra khỏi vòng tay bè bạn. Anh chìm nghỉm dưới nước, không thở nổi và áo phông thì trùm qua đầu.
Liên hệ câu chuyện với lần trở lại Việt Nam trong bối cảnh Việt Nam đang đứng trước những con sóng lớn của thời cuộc, Nick nói. “Hoảng sợ là điều tệ nhất. Nó không thể làm thay đổi hoàn cảnh. Vì vậy hãy bình tĩnh kể cả khi cuộc đời giống như những cơn sóng ào đến và lắc bạn từ bên này qua bên kia.
 
Chân lý ở chỗ này: cho dù cơn bão có lớn đến mức nào hay nó chưa qua, nhưng nếu bạn vượt qua những đám mây thì sẽ thấy mặt trời. Việt Nam có thể đang trải qua những cơn bão, nhưng hãy tiến lên từng ngày, rồi các bạn sẽ vượt qua. 
 
Khi sinh ra, tôi không có chân và tay, tôi không thấy một viễn cảnh tốt lành nào. Bố mẹ tôi cũng đã không nhìn thấy một viễn cảnh tươi đẹp cho tôi. Nhưng cơn bão đến rồi sẽ qua. Hãy nhận lấy trách nhiệm cho những gì mình có thể thay đổi. Tôi yêu các bạn với tất cả trái tim mình, vì vậy hãy tiến lên và mơ những ước mơ lớn.”

Nick Vujicic, Boris Vujicic, Dushka Vujicic, tỏa sáng nghị lực Việt

“Hãy tiến lên từng ngày, rồi các bạn sẽ vượt qua cơn bão”.

Dưới hàng ghế khán giả, những gương mặt người khuyết tật bừng sáng và hạnh phúc khi nghe giọng nói mạnh mẽ và ấm áp của Nick. Nói về những câu chuyện được chứng kiến trên màn ảnh, Nick tâm sự: “Cá nhân tôi không hơn gì những câu chuyện đầy nghị lực mà tôi vừa được nghe. Mỗi người đều có một câu chuyện. Vì vậy Nick và cuộc đời của Nick không phải là cảm hứng duy nhất, mà tất cả chúng ta đều có thể trở thành nguồn cảm hứng.”
Ông Boris Vujicic và bà Dushka Vujicic cũng có một cuộc trò chuyện với khán giả Việt Nam. Nói về cảm giác khi Nick được sinh ra, ông thú thực đó là “Một cú shock. Tôi không bao giờ cảm nhận được nỗi đau đó đến khi chính mình rơi vào hoàn cảnh đó.” Đối mặt với vấn đề bắt nạt tại trường học mà Nick gặp phải sau đó, ông chia sẻ: “Là những người lớn, là người làm cha làm mẹ, chúng tôi phải vượt qua cảm giác tiêu cực trước.” Nhưng rồi Nick đã trưởng thành và trở thành trái ngọt với cả gia đình, khiến cả nhà phải tự hào về anh.

Tôi không bao giờ mường tượng ra những điều như thế này có thể xảy ra“. – ông Boris Vujicic mỉm cười và kết luận.

Nick Vujicic, Boris Vujicic, Dushka Vujicic, tỏa sáng nghị lực Việt

Em gái Nick hát ca khúc “You raise me up”

Cô em gái Michelle Vujicic cũng xuất hiện trên sân khấu với bài hát “You raise me up“, cùng với đó là câu chuyện buồn về cậu bé không chân không tay Đồng Tiểu của Việt Nam. Em đã không có cơ hội trưởng thành để làm những điều kì diệu cho xã hội như Nick Vujicic, nhưng sự xuất hiện của em cũng đã ghi dấu tình yêu và nghị lực trong gia đình bé nhỏ của em.

Nick Vujicic, Boris Vujicic, Dushka Vujicic, tỏa sáng nghị lực Việt

Toàn cảnh nhà thi đấu Phú Thọ với hàng ngàn khán giả

Đêm gala Tỏa sáng nghị lực Việt thứ hai sẽ được tổ chức tại sân vận động Mỹ Đình, thủ đô Hà Nội vào ngày 24/5/2014.
Hồ Hương Giang/Vietnamnet

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *