(kontumtv.vn) – Những vinh quang mang về cho Tổ quốc trên đường chạy cùng nỗ lực vượt khó giúp VĐV điền kinh Nguyễn Thị Huyền hiện thức hóa giấc mơ của mình.

Nguyễn Thị Huyền là gương mặt nổi bật nhất của điền kinh Việt Nam trong thời gian vừa qua. Tại SEA Games 28 trên đất Singapore, nữ VĐV người Nam Định giành 3 HCV, phá hai kỷ lục đại hội, đồng thời sớm giành vé dự Olympic 2016 tại Brazil. Tiếp nối thành công ở đấu trường khu vực Đông Nam Á, Huyền tiếp tục thể hiện sự vượt trội trên đường đua với 2 tấm HCV tại giải châu Á vừa qua ở Thái Lan.

"nu hoang" dien kinh nguyen thi huyen va giac mo co that hinh 0
Nguyễn Thị Huyền trên bục vinh quang tại đấu trường SEA Games 28 (Ảnh: Ngọc Duy)

Có thể thấy, năm 2015 là mùa giải thi đấu bùng nổ của VĐV người Nam Định. Tài năng là thế, nhưng hoàn cảnh gia đình của Nguyễn Thị Huyền lại vô cùng khó khăn. Mới chỉ 22 tuổi nhưng cô gái mồ côi cha đã là trụ cột của gia đình, để trang trải cuộc sống với người mẹ già và chị gái tật nguyền.

Không chỉ thể hiện quyết tâm và khao khát chinh phục vinh quang trên đường chạy, Nguyễn Thị Huyền cũng cho thấy nghị lực phi thường ở cuộc sống đời thường của mình. Nhà “nữ hoàng” điền kinh mới của thể thao Việt Nam chỉ còn 3 mẹ con, mẹ Huyền gần 60 tuổi đau ốm quanh năm nhưng lúc nào cũng phải ra đồng để làm ruộng trang trải cuộc sống. Chị Nguyễn Thị Hương, 30 tuổi, chị gái của Huyền sức khỏe không tốt nên chỉ ở nhà phụ giúp việc nhà.

Ngay cả Huyền, sau ánh hào quang trên đường chạy ở SEA Games 28 ở Singapore hay giải châu lục mới đây tại Thái Lan, cô gái 22 tuổi cũng trở về với ruộng đồng quen thuộc để phụ giúp mẹ già.

Nỗ lực phấn đấu không ngừng nghỉ vượt khó và tấm lòng hiếu thảo của cô gái quê Ý Yên, Nam Định đã được đền đáp xứng đáng. Ngoài khoản tiền thưởng gần 400 triệu đồng đến từ 3 tấm HCV SEA Games và 2 tấm HCV tại Grand Prix châu Á 2015, Nguyễn Thị Huyền vừa được đích thân Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đến động viên và trao tặng cuốn sổ tiết kiệm có giá trị 400 triệu đồng.

Đó thực sự là một số tiền quá lớn với gia đình Nguyễn Thị Huyền, cũng như là phần thưởng xứng đáng với nỗ lực và quyết tâm nhưng cô gái người Nam Định vẫn canh cánh nỗi lo cùng mong mỏi cuộc sống ổn định bởi nghiệp vận động viên “ngắn” và “bạc” lắm.

"nu hoang" dien kinh nguyen thi huyen va giac mo co that hinh 1
“Nữ hoàng” mới của điền kinh Việt Nam, Nguyễn Thị Huyền và giấc mơ có thật khi được xét đặc cách vào biên chế (Ảnh: Trọng Phú)

“Đời VĐV điền kinh nói riêng và các môn thể thao khác nói chung, ngắn lắm, trời thương thì ở đỉnh cao phong độ được mấy năm, nếu không may chấn thương thì coi như hết. Em cũng chỉ biết nỗ lực hết mình để chinh phục các mục tiêu đã đề ra khi còn sung sức”, Nguyễn Thị Huyền tâm sự.

Tin vui đã đến với Huyền và gia đình khi Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao & Du lịch Nam Định, ông Đỗ Thanh Xuân cho biết, các cơ quan chức năng của Nam Định đã tiến hành phê duyệt các thủ tục để xét đặc cách 2 VĐV xuất sắc của địa phương là Nguyễn Thị Huyền và Dương Văn Thái (người dành 4 HCV liên tiếp qua 3 kỳ SEA Games) vào biên chế chính thức của Sở Văn hóa Thể thao & Du lịch tỉnh Nam Định.

Đây cũng là lần đầu tiên Nam Định xét đặc cách cho VĐV hưởng chính sách này. Việc được xét đặc cách vào biên chế sẽ giúp 2 tài năng này yên tâm công tác và tiếp tục cống hiến cho nền thể thao nước nhà trong thời gian tới.

Giờ đây, khi giấc mơ đã trở thành sự thật, Nguyễn Thị Huyền đã có thể toàn tâm toàn ý tập luyện và thi đấu cũng như gặt hái vinh quang về cho Tổ quốc trên đường chạy./.

Ngọc Duy/VOV.VN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *