(kontumtv.vn) – Gần 4 năm trước, cũng chính trên sân Madalarthiri, đội tuyển nữ Việt Nam đã thua tức tưởi Thái Lan trong trận chung kết SEA Games 27. Hôm nay (4/8), thầy trò HLV Mai Đức Chung gặp lại người Thái, đối thủ mà họ đang muốn đánh bại hơn bao giờ hết.

Ký ức Mandalay

Như một định mệnh, đội tuyển Việt Nam và Thái Lan lại gặp nhau trong một trận chung kết giải khu vực. Thực ra bóng đá Việt Nam và Thái Lan gặp nhau quá nhiều ở những trận chung kết, nhưng lần này lại là một sự trùng hợp đầy thú vị.

Chung kết giải bóng đá nữ Đông Nam Á, Thái Lan, tuyển nữ Việt Nam, HLV Mai Đức Chung
Trận thua tức tưởi trong nước mắt và máu của tuyển nữ Việt Nam

Những Kiều Trinh, Nguyễn Thị Muôn, Minh Nguyệt… bước vào trận chung kết tối nay hẳn sẽ có nhiều cảm xúc nhất. Gần 4 năm trước, cũng trên chính sân Madalarthiri ở thành phố Mandalay của Myanmar, đội tuyển nữ Việt Nam cầm vàng rồi lại để vàng rơi trước người Thái.

Đó là một trận chung kết đáng nhớ và cũng thật đáng quên. Đáng nhớ bởi các học trò của HLV Trần Vân Phát khi đó đã chơi thực sự trên cơ đối thủ trong hiệp 1 và có bàn thắng vươn lên dẫn trước. Nhưng Thái Lan đã chơi thứ bóng đá xấu xí, khi liên tục có những pha vào bóng ác ý, triệt hạ đối phương trước sự làm ngơ của trọng tài.

Minh Nguyệt liên tục phải nằm sân, Thanh Hương đổ máu phải rời sân bằng cáng. Chỉ sau 45 phút, rất nhiều cầu thủ Việt Nam dính chấn thương khi cầu thủ Thái Lan đấu võ chứ không phải đá bóng. Phần vì ức chế, phần vì bị đau không thể đá, tuyển nữ Việt Nam đã thua ngược 1-2, mất chức vô địch trong uất ức. Hình ảnh ảnh các cầu thủ nữ Việt Nam òa khóc, tập tễnh bước lên bục nhận huy chương với những giọt nước mắt trộn lẫn cả máu trên khuôn mặt, thực sự đáng quên!.

Không chỉ là đòi nợ

Tuyển nữ Việt Nam luôn coi Thái Lan như kình địch, đối thủ cũng vậy. Trong 4 năm trở lại đây, ngoài thất bại trong trận chung kết SEA Games 2013, tuyển nữ Việt Nam còn thua Thái Lan trong trận tranh vé dự World Cup. Từ chỗ là đội bóng “chiếu dưới”, bóng đá nữ Thái Lan đang vượt mặt Việt Nam và thực tế thì họ đã đi trước chúng ta ở sân chơi tầm châu lục và thế giới.

Chung kết giải bóng đá nữ Đông Nam Á, Thái Lan, tuyển nữ Việt Nam, HLV Mai Đức Chung
Đội tuyển nữ Việt Nam quyết đòi nợ đối thủ Thái Lan trên chính sân Madalarthiri

Tuy nhiên, ở giải đấu như Đông Nam Á, những cuộc đọ sức giữa Việt Nam và Thái Lan luôn được đánh giá là 50-50. Đội giành chiến thắng sẽ là đội có sự chuẩn bị tốt, có phong độ tốt. Về mặt này thì thầy trò HLV Mai Đức Chung đang hơn đối thủ.

Đội tuyển nữ Việt Nam có sự khởi đầu ấn tượng ở vòng bảng với 3 trận toàn thắng, ghi 20 bàn và không để thủng lưới bàn nào. Đặc biệt, chính các cô gái áo đỏ đã đánh bại Thái Lan ở trận cuối vòng bảng với tỷ số 2-0 để xếp nhất bảng A.

Gặp lại Thái Lan ở trận chung kết, HLV Mai Đức Chung thừa nhận Việt Nam sẽ có trận đấu khó khăn bởi tính chất khác hẳn và đối thủ cũng quyết tâm đòi nợ. Tuy nhiên, tuyển nữ Việt Nam có nhiều động lực để giành chiến thắng.

“Việc Thái Lan vào chung kết là một bất ngờ bởi họ đã vượt qua đối thủ mạnh U20 Australia ở bán kết. Thắng 2-0 ở vòng bảng không có nghĩa tuyển Việt Nam sẽ lại thắng dễ dàng như vậy khi gặp lại Thái Lan ở chung kết. Nhưng nếu chúng tôi tiếp tục thể hiện tinh thần thi đấu như trận gặp Myanmar, tiếp tục thực hiện tốt lối chơi đá nhỏ, thì sẽ lại giành chiến thắng”, HLV Mai Đức Chung chia sẻ.

Thắng Thái Lan không chỉ là đòi lại món nợ cách đây 4 năm, mà còn là lời khẳng định vị thế số 1 của bóng đá nữ Việt Nam ở sân chơi khu vực. Vì thế, trận chung kết tối nay thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ chơi một trận hết mình và dù có chấn thương hay đổ máu, họ quyết phải đánh bại đối thủ.

Trận chung kết giải bóng đá nữ Đông Nam Á giữa tuyển nữ Việt Nam và Thái Lan sẽ diễn ra vào lúc 18h30 tối nay trên sân Madalarthiri (Mandalay, Myanmar). Trước đó là trận tranh hạng Ba giữa Myanmar và U20 Australia vào lúc 15h30.

Song Ngư/Vietnamnet

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *