(kontumtv.vn) – Chơi hơn người suốt phần lớn thời gian của hiệp thi đấu thứ 2, đồng thời cũng đã tạo ra vô số những cơ hội. Nhưng rốt cuộc đội bóng của HLV Miura đã không thể lập được kỳ tích cho bóng đá Việt Nam khi thất thủ trước UAE một cách đầy đau đớn.

Tuy nhiên, thất bại này cũng không có gì phải nuối tiếc khi đội bóng vùng Vịnh cũng xứng đáng giành vé đi tiếp…

Đau

Rõ ràng là quá đau đớn và tiếc nuối với thất bại của thày trò HLV Miura khi đã có một trận đấu không tồi trước đối thủ được đánh giá mạnh hơn mình rất nhiều.

Nếu như công tâm mà nói, chỉ cần dứt điểm nắn nót hơn hoặc chuẩn xác về kỹ thuật hơn một chút có lẽ trong hiệp đấu đầu tiên Olympic Việt Nam đã có ít nhất 2-3 bàn thắng.

Liên tục từ các phút 2 đến phút thứ 11, lần lượt Hồng Quân, Minh Tuấn rồi cả Thanh Hiền đưa bóng ra ngoài khung thành trong những cơ hội không thể tốt hơn.

Olympic Việt Nam, Miura, UAE
Olympic VN (áo đỏ) thua vì phung phí nhiều cơ hộ

Kể cả khi Katheeri mở tỉ số ở giữa hiệp đấu thứ nhất, các học trò của HLV Miura vẫn chơi tốt và tạo được nhiều sức ép lên khung thành của thủ môn Balooshi.

Sang hiệp 2 cũng như thế, rất nhiều cơ hội đã trôi qua mũi giày của Olympic Việt Nam nhưng chỉ có duy nhất một lần thành công, trong thời điểm đối thủ chơi với 10 người ở phần lớn thời gian của hiệp đấu thứ nhì.

Không tận dụng được cơ hội, hoặc ghi bàn quá muộn mằn đội bóng của ông thày người Nhật Bản đã phải trả giá đắt sau những cơ hội tấn công nhanh chớp nhoáng của UAE.

Và với bản lĩnh, kinh nghiệm của những cầu thủ trên 23 tuổi UAE đã dễ dàng có được 3 bàn thắng để chấm dứt hành trình kỳ diệu mà thày trò HLV Miura tạo được tại ASIAD 17.

và đúng

Dù đáng tiếc với rất nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, nhưng rõ ràng một điều Olympic Việt Nam không thể là người chiến thắng khi mà UAE đã chơi tốt hơn, đồng thời quá bản lĩnh trong phần lớn thời gian của trận đấu.

Đội bóng của HLV Miura phải trả giá khi không thể ghi bàn là điều rất đỗi bình thường trong bóng đá. Và những bàn thua cũng chính những điểm yếu đã được đặt ra ngay sau trận đấu đầu tiên tại ASIAD kết thúc.

Hàng phòng ngự 3 người vận hành tưởng ổn, nhưng hóa ra lại là không. Từ trận thắng trước Iran hay Kygryzstan ông thày người Nhật Bản chưa khi nào hết lo lắng về hàng phòng ngự của mình.

Lo và cố gắng chỉnh sửa, nhưng việc mất quân – những lá bài chiến lược ở nơi tường thành trước mặt Bửu Ngọc đã không cho phép HLV Miura có thể thay đổi được nhiều trong thời gian quá ngắn ngủi.

Hàng phòng ngự chơi không tốt, tuyến giữa cũng đã chuyền hỏng khá nhiều. Và đương nhiên, với một cái tên khá tiếng tăm như UAE họ không dễ gì bỏ qua tất cả những sai lầm ấy.

Cũng cần phải nói thêm rằng, thể lực của Olympic Việt Nam đã tiến bộ. Nhưng ở một trận đấu quan trọng, cần bung sức hợp lý các học trò của HLV Miura đã không làm được.

Thua đối thủ về thể hình, thể lực và cả độ khôn ngoan, lỳ lợm trong các pha dứt điểm việc đội bóng của HLV Miura không thể làm được kỳ tích cũng là điều dễ hiểu.

Dù thế, với những gì đã thể hiện người hâm mộ bóng đá Việt Nam có quyền kỳ vọng vào đội bóng với những cái tên còn rất trẻ này ở thì tương lai.

Duy Nguyễn/Vietnamnet

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *