(kontumtv.vn) – Được chơi trên nhà, nhưng các học trò của HLV Miura phải khá vất vả mới đánh bại được Olympic Indonesia trong trận giao hữu tối 9/3, tại Mỹ Đình. Huy Toàn là cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Dù lập công giúp Olympic Việt Nam đánh bại CLB Hà Nội T&T 3-1 trong trận giao hữu cách đây ít ngày, nhưng HLV Miura vẫn để Công Phượng trên băng ghế dự bị. Cặp tiền đạo của đội chủ nhà là Văn Toàn – Thanh Bình.

Bất chấp trời mưa và cái lạnh của Thủ đô Hà Nội, vẫn có khá nhiều CĐV đến sân Mỹ Đình để cổ vũ cho thầy trò HLV Miura.

Việt Nam, Indonesia, Miura, Công Phượng
Đội hình xuất phát của Olympic Việt Nam. Ảnh: SN

Với tính chất của trận giao hữu, các cầu thủ Olympic Việt Nam chủ động chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Trong khi đó, các cầu thủ Olympic Indonesia cũng thể hiện quyết tâm chơi sòng phẳng với đội chủ nhà.

Phút thứ 5, Văn Toàn thực hiện đường căng ngang từ bên cánh phải vào trong khá khó chịu, tuy nhiên thủ môn Fadhil đã đổ người cản phá. May cho đội bóng xứ Vạn đảo là không có cầu thủ nào của Việt Nam băng vào dứt điểm.

Do điều kiện trời mưa phùn nên mặt sân bị trơn, bóng ướt đã ảnh hưởng không nhỏ tới lối chơi của hai đội.

Được sự cổ vũ của đông đảo khán giả nhà, các học trò của HLV Miura nỗ lực tấn công để chiếm lĩnh thế trận.

Việt Nam, Indonesia, Miura, Công Phượng
Có khá nhiều CĐV đến sân cổ vũ cho thầy trò HLV Miura. Ảnh: SN

Phút 12, Văn Toàn quyết định tung ra cú dứt điểm từ ngoài vòng cấm khá tạo bạo, nhưng thủ môn của Indonesia đã kịp phản xạ và hóa giải.

Không lâu sau đến lượt Quế Ngọc Hải bật cao đánh đầu sau quả phạt góc của đồng đội. Đáng tiếc cho Olympic Việt Nam là tình huống dứt điểm cận thành của đội trưởng chủ nhà lại đi chệch cột dọc đội bạn.

Cũng bởi mặt sân trơn nên cầu thủ hai đội đã chuyền sai nhiều, trong khi nhịp độ trận đấu cũng chỉ diễn ra ở mức độ vừa phải.

Bên kia chiến tuyến, các cầu thủ trẻ đến từ Indonesia cũng không có được pha bóng nào thật sự đáng kể trong 30 phút đầu tiên của trận đấu.

Việt Nam, Indonesia, Miura, Công Phượng
 Olympic Việt Nam chủ động chơi tấn công từ đầu trận. Ảnh: SN

Phút 32, khung thành của thủ môn Văn Tiến bị đe dọa với pha đột nhập vòng cấm rồi dứt điểm chệch cột dọc của Bayauw.

Trong suốt hiệp 1, các cầu thủ áo đỏ là những người cầm bóng nhiều hơn. Tuy nhiên, những cơ hội thật sự ngon ăn mà đội chủ nhà tạo ra không quá nhiều.

Qua giờ giải lao, HLV Miura quyết định tung Công Phượng vào sân thay cho Văn Toàn, Văn Sơn vào thế chỗ Tuấn Tài và Hùng Dũng vào thay cho Tuấn Anh.

Phút 51, Thanh Bình xâm nhập vòng cấm đội khách trước khi tung đường chuyền loại bỏ hậu vệ lẫn thủ môn Indonesia. Đáng tiếc cho đội chủ nhà, tình huống băng vào đánh đầu của Huy Toàn lại đưa bóng đi chệch khung gỗ.

Việt Nam, Indonesia, Miura, Công Phượng
Công Phượng đi bóng trước sự đeo bám của cầu thủ Indonesia. Ảnh: SN

Tốc độ trong hiệp 2 cũng được đẩy lên cao hơn, hai đội cũng bắt đầu chơi cởi mở hơn với thế trận lấn lướt mà đội chủ nhà tạo ra. Tuy nhiên, lối chơi của Olympic Việt Nam vẫn chưa có nhiều sự chuyển biến, thậm chí có phần bế tắc.

Cũng phải nói rằng, hàng phòng ngự Indonesia đã chơi khá kín kẽ nên không có nhiều cơ hội để cầu thủ áo đỏ dứt điểm.

Cuối cùng thì sau những nỗ lực vây hãm, Olympic Việt Nam đã có được bàn thắng khai thông thế bế tắc ở phút 75. Đón đường chuyền của Hùng Dũng bên cánh trái, Hữu Dũng bật cao đánh đầu đập đất để Huy Toàn ập vào đệm bóng cận thành tung lưới Indonesia.

Việt Nam, Indonesia, Miura, Công Phượng
Huy Toàn ăn mừng bàn thắng duy nhất của trận đấu. Ảnh: SN

Phút 81, Công Phượng có bóng trước vòng cấm đội khách tuy nhiên pha xử lý hơi chậm của tiền đạo xứ Nghệ khiến cho cơ hội của Olympic Việt Nam trôi qua trong tiếc nuối.

Tiền đạo của HAGL thi đấu rất nỗ lực, nhưng các cầu thủ Indonesia hiểu được sự nguy hiểm nên đã dành cho chân sút mang áo số 10 bên phía Việt Nam sự “chăm sóc” khá tận tình.

Trong những phút còn lại, không có tình huống nào thật sự đáng kể và chiến thắng 1-0 thuộc về đoàn quân của HLV Miura. Dù vậy, Olympic Việt Nam vẫn còn nhiều việc phải làm trước khi bước vào vòng loại U23 châu Á.

Đội hình thi đấu:

Olympic Việt Nam: Văn Tiến, Thanh Hiền, Tiến Dũng, Quế Ngọc Hải, Lê Đức Lương, Nguyễn Tuấn Anh, Tấn Tài, Văn Thành, Võ Huy Toàn, Thanh Bình, Văn Toàn.

Olympic Indonesia: Fadhil, Lestaluhu, Darmono, Bayauw, Nugroho, Pebriyanto, Amtara. Pranata, Sitanggang, Setyano, Maulana

Nghĩa Hưng/Vietnamnet

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *