Olympic Việt Nam – Olympic Kyrgyzstan: Đừng ra sân với tâm lý cầu hòa

U23 Việt Nam sẽ ra sân với quyết tâm cao nhất để đạt ngôi đầu bảng. (Ảnh Trọng Phú/VOV)

(kontumtv.vn) – Thầy trò Miura đã vượt qua vòng bảng, nhưng họ vẫn đặt ra quyết tâm đánh bại O.Kyrgyzstan để chiếm ngôi đầu bảng H.

Sau những kết quả thuận lợi trong loạt trận mở màn, Olympic Việt Nam tạm thời dẫn đầu bảng với 3 điểm và hiệu số +3. Iran và Kyrgyzstan mỗi đội chỉ có được 1 điểm (Kyrgyzstan còn 1 trận chưa đấu). Đối thủ của O.Việt Nam ở vòng tiếp theo nhiều khả năng sẽ là UAE hoặc Jordan.

Trong buổi tập chiều 21/9 tại Incheon, HLV Miura đã cảnh báo các học trò phải giữ đôi chân mình dưới mặt đất, đồng thời thi đấu hết mình trong trận gặp Kyrgyzstan. Không quan trọng đối thủ là ai, mạnh yếu thế nào, HLV Miura luôn đặt ra mục tiêu chiến đấu hết mình cho các học trò.

Cũng bởi lẽ đó mà các cầu thủ Olympic Việt Nam luôn được đặt trong trạng thái sẵn sàng, tập luyện và thi đấu với tinh thần cao nhất. Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn khẳng định, chính sự nghiêm khắc của ông thầy người Nhật là động lực giúp Olympic Việt Nam tiến bộ: “Chúng tôi đã theo dõi và nhận thấy những tín hiệu đáng mừng từ HLV Miura và Olympic Việt Nam. Sự quyết liệt trong chỉ đạo và nghiêm khắc trong huấn luyện của HLV Miura đã giúp đội bóng có những bước tiến đáng kể”.

Trong trận ra quân với Iran, đội hình của Olympic Việt Nam đã có một ngày thi đấu khá đồng đều. Các vị trí đều thể hiện được khả năng và phối hợp tốt. Tuy nhiên, HLV Miura vẫn tiếp tục đặt ra các yêu cầu cao cho học trò trong trận đấu tới. Ông yêu cầu Olympic Việt Nam tập các bài tập có tốc độ cao và ít chạm. Đồng thời, các tình huống cố định sẽ là bí quyết để tăng sức mạnh của Olympic Việt Nam.

Theo quan sát của PV tại Incheon, HLV Miura giành khá nhiều thời gian cho các cầu thủ dàn xếp đá phạt và đá phạt góc. Người thường được giao trọng trách thực hiện các quả tạt là Phi Sơn. Đối với mỗi tình huống đá phạt, HLV Miura thường yêu cầu thực hiện từ 2-3 phương án dàn xếp và các cầu thủ đều thực hiện rất tôt. Về lâu về dài, đây có thể coi là một “vũ khí bí mật” của đội tuyển Olympic Việt Nam.

Ngôi nhất bảng H đang trong tầm tay của thầy trò Miura. (Ảnh: Trọng Phú)

Ngôi nhất bảng H đang trong tầm tay của thầy trò Miura. (Ảnh: Trọng Phú)

Trả lời phỏng vấn trước trận đấu, HLV Miura khẳng định 3 điểm sẽ là ưu tiên hàng đầu cho trận đấu tới: “Tôi không muốn các cầu thủ ra sân với tâm lý cầu hòa. Kyrgyzstan là đội bóng chơi phòng ngự số đông và họ đã từng sử dụng chiến thuật này để làm khó Iran. Tuy nhiên, họ cũng có nhiều điểm yếu mà chúng ta có thể khai thác được”.

“Trong buổi tập hôm nay, tôi đã yêu cầu các cầu thủ chơi bóng với tốc độ cao. Nhìn chung, tinh thần cả đội đang rất tốt và chúng tôi sẽ hướng tới chiến thắng để giành ngôi nhất bảng” – HLV Miura cho biết.

Trận đấu giữa Olympic Việt Nam và Olympic Kyrgyzstan diễn ra vào lúc 15h ngày 22/9 (theo giờ Việt Nam) trên sân vận động Ansa Wa – Incheon, Hàn Quốc.

Trọng Phú (VOV)/VTV.VN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *