(kontumtv.vn) – Việc lọt vào tới 6 trong 10 trận chung kết, trong đó giành 3 HCV là một thành tích ấn tượng.

Tại SEA Games 27, Pencak Silat không còn được xem là một “mỏ vàng” của đoàn thể thao Việt Nam, do sự mạnh lên của một số nước trong khu vực, cũng như chủ nhà Myanmar đã cắt giảm nhiều nội dung thế mạnh (đặc biệt là các hạng cân của nữ). Trong điều kiện đó, việc Pencak Silat giành 3 HCV, 5 HCB và 1 HCĐ, hoàn thành chỉ tiêu đặt ra được xem là thành công.

VĐV Nguyễn Thị Yến đem về 1 trong 3 HCV trong ngày thi đấu cuối của nội dung Pencak Silat

Ngày thi đấu cuối cùng của bộ môn Pencak Silat tại SEA Games 27 (15/12) là ngày mà các võ sỹ Việt Nam dự tranh nhiều trận chung kết nhất với 6 nội dung. Bước lên thảm thi đấu đầu tiên ở hạng cân 85 kg, võ sĩ Lê Sỹ Kiên nhận trách nhiệm mở hàng cho các đồng đội. Và anh đã thi đấu thành công, mang về tấm HCV đầu tiên cho Pencak Silat nước ta tại SEA Games 27.

Lê Sỹ Kiên chia sẻ: “Đây là trận cuối cùng của tôi tại SEA Games này. Tôi không cảm thấy áp lực, là người ra quân đầu tiên, tôi chỉ biết đánh hết sức để các em trong đội thi đấu các trận sau được thoải mái. Đối thủ trong trận hôm nay tôi đã gặp 1 lần ở giải vô địch Đông Nam Á, đã biết thế mạnh của anh ta như thế nào, nên khi anh ta lao vào quặp chân tôi đã né không để anh ta áp sát”.

Tiếp nối thành công của Lê Sỹ Kiên, những đồng đội của anh đã mang về thêm 2 tấm HCV nữa do công của Nguyễn Duy Tiến và Nguyễn Thị Yến, trong đó đáng chú ý nhất là chiếc HCV của Nguyễn Duy Tiến ở hạng cân 80kg. Nói thành công của Duy Tiến đáng chú ý là bởi đây là lần đầu tiên anh tham dự SEA Games, và lại phải gặp võ sỹ nước chủ nhà Myanmar trong trận chung kết.

Võ sĩ Nguyễn Duy Tiến cho biết: “Khi bước vào chung kết gặp vận động viên nước chủ nhà, em cũng phần nào đó tâm lý lo trọng tài xử ép, nhưng vào trận đấu rồi thì mình cố gắng hết sức, đánh hết mình, và cố gắng để giành chiến thắng. Em xin cảm ơn ban huấn luyện và lãnh đạo Tổng cục TDTT đã tạo điều kiện và giúp đỡ em để đạt đến thành công hôm nay”.

Ở 3 trận chung kết còn lại, các võ sĩ Phạm Văn Tý, Đặng Toàn Thắng và Võ Duy Phương đều không thể mang về tấm HCV. Toàn Thắng bị tái phát chấn thương sau một cú ra đòn của đối phương và phải rời sàn đấu vào thẳng bệnh viện để kiểm tra, còn Văn Tý và Duy Phương đều phải nhận thất bại. Mặc dù vậy, với 3 tấm HCV của Sĩ Kiên, Duy Tuyến và Nguyễn Thị Yến, pencak silat đã hoàn thành chỉ tiêu tại SEA Games lần này.

Nhìn lại quá trình thi đấu của đội tuyển Pencak Silat Việt Nam ở SEA Games lần này, Huấn luyện viên trưởng Huỳnh Ngọc Minh Tiến cho rằng đó là những thành tích xứng đáng của các học trò: “Tổng kết chúng ta được 3 HCV đối kháng. Về nội dung đối kháng, chúng ta nhất toàn đoàn, nhưng tổng sắp huy chương cả đối kháng và biểu diễn thì chúng ta xếp thứ 2. Những tấm Huy chương đó đều rất xứng đáng. Trong trận mình gặp Myanmar, chúng ta chiến thắng rất rõ ràng. Những phút cuối chúng tôi đã khiếu nại trọng tài trừ điểm không đúng, rất thiệt cho tuyển Việt Nam. Tôi cho rằng trọng tài ép chúng ta nên trừ điểm đấy. Lúc đó chúng tôi khiếu nại nhưng tổng trọng tài không chấp nhận, đã xoá đi. Chúng ta muốn chiến thắng phải đánh trên phân, thắng mười mươi chứ nếu đánh 6/4 hoặc 5/5 thì không thắng được”.

 Rõ ràng, với muôn vàn sức ép cả khách quan lẫn chủ quan, thầy trò đội tuyển Pencak Silat Việt Nam đã vượt qua và hoàn thành nhiệm vụ. Việc lọt vào tới 6 trong 10 trận chung kết, trong đó giành thắng lợi 3 trận là một thành tích ấn tượng của các võ sỹ nước ta./.

Theo : Thành Lương/VOV – Trung tâm Tin

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *