(kontumtv.vn) – Từ ngày 12-17/9, PGS. TS. Bác sĩ Nguyễn Duy Thắng – Viện Trưởng Viện nghiên cứu và đào tạo Tiêu hóa – Gan mật trực tiếp thực hiện chẩn đoán và điều trị các bệnh lý liên quan đến tiêu hóa, gan mật cho bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum. Đây là hoạt động thuộc chương trình cập nhật kiến thức về chẩn đoán, điều trị H.pylori; chẩn đoán và điều trị các bệnh thực quản và trào ngược dạ dày thực quản; Hội chứng ruột kích thích và các bệnh lý tiêu hóa khác do Sở Y tế tỉnh tổ chức.  

Từ  ngày 12/9 đến nay, bình quân mỗi ngày, có khoảng 50 bệnh nhân được Bác sĩ Nguyễn Duy Thắng trực tiếp chẩn đoán và điều trị bệnh lý đường tiêu hóa, mổ nội soi các bệnh lý về đường ruột; cắt đại trực tràng, túi mật do sỏi, viêm, u… Các bệnh nhân được áp dụng một trong những kỹ thuật hiện đại, mang lại lợi ích vượt trội trong chẩn đoán, điều trị bệnh lý tiêu hóa là nội soi dạ dày và nội soi đại tràng không đau. Hoạt động này nhằm bồi dưỡng và cập nhật kiến thức bệnh lý tiêu hóa và nội soi tiêu hóa cho đội ngũ bác sỹ chuyên khoa tiêu hóa/hệ nội, bác sĩ nội soi các bệnh viện, trung tâm y tế các huyện, thành phố và một số cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn tỉnh. PGS. TS. Bác sĩ Nguyễn Duy Thắng – Viện Trưởng Viện nghiên cứu và đào tạo Tiêu hóa – Gan mật cho biết: “Nếu cập nhật kiến thức mà chúng ta không vận dụng được thì thành công chỉ một phần thôi. Với điều kiện hiện tại của Bệnh viên Đa khoa Kon Tum sau tập huấn và sau thăm khám trực tiếp bệnh nhân hàng ngày thì tôi thấy Bệnh viên Đa khoa Kon Tum có đủ điều kiện để có thể làm được việc đấy vì cơ sở vật chất thì rất là tốt, trong chuyên khoa hẹp về tiêu hóa này thì các bác sĩ có tay nghề cao”.

Thông qua chương trình bồi dưỡng, cập nhật kiến thức sẽ góp phần nâng cao hiệu quả khám, điều trị các bệnh lý liên quan đến đường tiêu hóa, gan mật của đội ngỹ y, bác sĩ trên địa bàn tỉnh. Qua đó hạn chế việc chuyển viện liên tuyến trên, giúp người dân mắc các bệnh liên quan giảm được chi phí trong quá trình điều trị bệnh./.

Thanh Tùng – Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *