(kontumtv.vn) – Ngày 13/4, tại Trường PT DTNT huyện Đăk Glei, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Kon Tum phối hợp với UBND huyện Đăk Glei tổ chức Lễ phát động “Hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam 21/4.

Ngày Sách Việt Nam lần thứ 8 năm 2021, tỉnh Kon Tum hướng đến địa bàn cơ sở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn. Với thông điệp “Sách là kho tàng tri thức của nhân loại”, hoạt động nhằm tôn vinh, khẳng định vai trò, vị trí và tầm quan trọng của sách; nâng cao nhận thức của người dân, học sinh về văn hóa đọc, ý nghĩa của sách đối với việc phát triển tri thức, tâm hồn và nhân cách con người. Qua đó, phát triển phong trào đọc sách, hướng tới một xã hội học tập, một nét đẹp trong đời sống xã hội.

Tại lễ phát động, Ban Tổ chức đã trưng bày, giới thiệu gần 5.000 đầu sách các loại tại 4 gian hàng và 5 tủ sách. Các cuốn sách có nội dung chủ yếu về lịch sử Việt Nam, lịch sử Kon Tum, sách giáo khoa, tài liệu tham khảo, các bài học cuộc sống. Đặc biệt, tại mỗi gian trưng bày, sách, báo và tạp chí được trang trí thành các biểu tượng, mô hình đặc trưng của Việt Nam như chùa Một Cột, biển đảo, cờ đỏ sao vàng và nhà rông.

Dịp này, Sở thông tin và Truyền thông trao tặng hơn 400 đầu sách cho 3 trường học, trong đó có 2 trường của huyện Đăk Glei là Trường PT DTNT Đăk Glei và Trường THCS xã Đăk Môn.

Ngay sau lễ phát động, các gian hàng sách đã được nhiều độc giả quan tâm tìm hiểu, tạo không khí sôi nổi hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam. Hoạt động trưng bày, giới thiệu sách sẽ diễn ra đến hết ngày 16/4. Đồng thời, trong khuôn khổ chương trình hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam, Sở Thông tin và Truyền thông sẽ tổ chức Cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc truyền cảm hứng vào ngày 19/4 tới.

       Cát Tiên – Văn Hiển

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *