Sáng 5/5, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Kon Tum đã tổ chức Lễ phát động  Tháng Nhân đạo năm 2021 với chủ đề “ Vì một cộng đồng an toàn”, đồng thời kỷ niệm Ngày Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ Quốc tế (8/5).

Sau 3 năm triển khai thí điểm, năm nay là năm đầu tiên Tháng Nhân đạo  được Hội Chữ thập đỏ Việt Nam triển khai chính thức trong toàn hệ thống Hội.

Tháng Nhân đạo năm 2021 được triển khai từ ngày 01/5 đến 31/5 nhằm tiếp tục khơi dậy lòng nhân ái trong các tầng lớp nhân dân và trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền, các lực lượng xã hội trong công tác nhân đạo và hoạt động chữ thập đỏ. Mục tiêu  phấn đấu trong năm nay có ít nhất 75 công trình nhân đạo; ít nhất 150.000 lượt người có hoàn cảnh khó khăn được trợ giúp, 10.000 địa chỉ nhân đạo được giới thiệu và được kết nối hỗ trợ.

 “Kết nối cộng đồng – Vượt qua thách thức”  là chủ đề của Ngày Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ Quốc tế 2021. Qua chủ đề này, Hiệp hội Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ Quốc tế mong muốn thể hiện quyết tâm không lùi bước trước dịch bệnh COVID-19, hỗ trợ cộng đồng có kiến thức, phương tiện tự bảo vệ bản thân trước dịch bệnh COVID-19.

                                                                             Thanh Tùng – Công Luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *