(kontumtv.vn) – Trong thời gian gần đây trên địa bàn huyện Đăk Glei thời tiết mưa nắng thất thường nên số người mắc sốt xuất huyết có chiều hướng tăng trở lại. Chỉ trong hai tuần qua, huyện ghi nhận 5 trường hợp mắc sốt xuất huyết.

Trung tâm Y tế huyện Đăk Glei cho biết, từ đầu năm đến nay, ghi nhận 6 ca mắc bệnh sốt xuất huyết, nhưng từ ngày 20 tháng 7 đến nay có 5 ca nhập viện với các triệu chứng đau nhức toàn thân, đau đầu, sốt cao. 5 ca nhập viện do sốt xuất huyết này đều thuộc địa bàn thị trấn Đăk Glei. Hiện nay, Trung tâm đã triển khai các biện pháp phòng, chống và tăng cường công tác giám sát các ổ dịch. Bà Y Mai, Khoa Kiểm soát bệnh tật, Trung tâm Y tế huyện Đăk Glei cho biết: “Trước tình hình dịch bệnh hiện nay, TTYT huyện đã chỉ đạo khoa kiểm soát bệnh tật phối hợp với trạm y tế các xã, thị trấn triển khai chiếm dịch vệ sinh môi trường diệt lăng quăng bọ gậy trên địa bàn với các hình thức như là úp các thau chậu chứa nước, xử lý các ổ nước đọng. Bên cạnh đó còn tuyên truyền đến các bà con bằng các hình thức như là phát tờ rơi, tuyên truyền bằng loa di động.”

Mặc dù chưa có trường hợp nào tử vong do sốt xuất huyết nhưng với tình hình thời tiết thất thường, dịch bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn còn diễn biến phức tạp, khi sốt chưa rõ nguyên nhân, nhưng sinh sống trong vùng có người mắc sốt xuất huyết, người dân nên đến ngay cơ sở Y tế để được Bác sĩ tư vấn kịp thời, tránh tâm lý chủ quan, để xảy ra hậu quả đáng tiếc.

CTV A Lộc

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *