(kontumtv.vn) – Trên địa bàn xã Ia Chim, thành phố Kon Tum có lòng hồ Thủy điện Ia Ly với diện tích mặt nước hơn 276 ha, giáp với huyện Sa Thầy. Nơi đây hứa hẹn sẽ là điểm đến trải nghiệm thú vị cho khách du lịch.  

Với cảnh đẹp sông nước, núi non hữu tình, tại khu vực lòng hồ Thủy điện Ia Ly hiện đã hình thành một bến đò du lịch, phục vụ nhu cầu thưởng ngoạn vẻ đẹp phong cảnh trên lòng hồ của du khách. Đây cũng là nơi kết nối, vận chuyển, tập kết nông sản của bà con từ huyện Sa Thầy về xã Ia Chim, thành phố Kon Tum để tiêu thụ. Xã Ia Chim đã giao đất, giao rừng cho cộng đồng quản lý để khoanh nuôi, tái sinh, phát triển rừng tự nhiên, hứa hẹn sẽ là địa điểm thích hợp để phát triển du lịch sinh thái, thu hút khách du lịch đến tham quan, trải nghiệm.

Xác định được tiềm năng, thế mạnh phát triển du lịch tại khu vực lòng hồ Thủy điện Ia Ly, thành phố Kon Tum đã tiến hành khảo sát, nghiên cứu địa hình, các sản phẩm du lịch tại đây để có định hướng phát triển du lịch trong thời gian tới.

UBND tỉnh Kon Tum đã phê duyệt chủ trương đầu tư xây cầu kết nối từ xã Ia Chim đến huyện Sa Thầy qua khu vực lòng hồ Thủy điện Ia Ly, kinh phí đầu tư khoảng 129 tỷ đồng. Từ đó, tạo điều kiện trong thông thương giữa thành phố và huyện Sa Thầy; đồng thời góp phần thúc đẩy phát triển du lịch tại lòng hồ thủy điện Ia Ly.

CTV Trọng Nghĩa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *