(kontumtv.vn) – Hoà chung không khí của ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc, nhiều khu dân cư đã và đang thực hiện những hoạt động thiết thực, ý nghĩa để xây dựng và gắn chặt hơn nữa tình đoàn kết cũng như lan toả sự sẻ chia yêu thương trong cộng đồng. Qua đó đồng tâm hiệp lực, chung tay thực hiện thành công các nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội của địa phương.

Là một trong những hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, chị Nguyễn Thị Đi ở TDP 10, Phường Duy Tân, TP. Kon Tum vô cùng xúc động khi được UBMTTQ Việt Nam phường và các ban ngành, đoàn thể đến thăm, hỗ trợ gia đình 30 con gà giống để nuôi. Đồng thời, chị Đi còn được phường Duy Tân hỗ trợ sửa chữa căn nhà tạm bợ với diện tích 40m2. Chị Đi xúc động chia sẻ: “Hoàn cảnh thì rất khó khăn, con thì bị tai nạn lao động, chồng cũng bị tai nạn lao động. Tôi thì làm không có được thu nhập bao nhiêu. Bên mặt trận cho tôi sửa nhà lại, với gà giống cho tôi nuôi để cho tôi có thu nhập lại cho gia đình.”

Phát huy truyền thống đoàn kết “Tương thân tương ái” cũng như hưởng ứng chào mừng kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam, UBMTTQ Việt Nam phường Duy Tân đã phối hợp với các ban ngành, đoàn thể rà soát các hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có khả năng thoát nghèo năm 2022 để hỗ trợ sửa chữa nhà ở, mô hình sinh kế, tạo điều kiện giúp các gia đình vươn lên thoát nghèo bền vững. Bà Mai Thị Kim Dung, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam Phường Duy Tân, TP. Kon Tum cho biết, trong tháng 11, từ Quỹ “Vì người nghèo” của địa phương, UBMTTQ Việt Nam phường đã lựa chọn và thống nhất sửa chữa nhà ở cho 2 hộ nghèo; trao tặng 150 con gà giống cho 5 hộ nghèo; cấp phát 23 thẻ BHYT cho 05 hộ có khả năng thoát nghèo trên địa bàn phường. Với mục tiêu hỗ trợ các gia đình cải thiện thu nhập và ổn định cuộc sống. Tổng số tiền thực hiện hơn 50 triệu đồng.

Ngoài tổ chức các hoạt động Vì người nghèo, tháng 11 cũng là dịp để người dân ở từng khu dân cư thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết, gắn kết cộng đồng nhân kỷ niệm Ngày truyền thống của MTTQ Việt Nam. Sau hơn 2 năm bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, ngày hội đại đoàn kết năm nay, bà con tại các vùng DTTS phấn khởi hơn hẳn. Không còn giãn cách xã hội, ngày hội có đầy đủ phần hội và phần lễ với nhiều hoạt động văn hoá văn nghệ, ẩm thực mang đậm bản sắc văn hoá từng dân tộc. Đặc biệt là những phần quà hỗ trợ cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh ĐBKK cũng như tuyên dương những cá nhân, hộ gia đình tiêu biểu trong thực hiện các Cuộc vận động, phong trào thi đua tại địa phương. Qua đó, tạo nên không khí vui tươi, sôi nổi và thực sự là ngày hội của toàn dân. Anh A Kâm, Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam xã Đăk Rơ Wa, TP. Kon Tum cho hay: “Thông qua ngày hội đại đoàn kết này thì người dân tạo sự kết nối và trong những năm tới, tiếp theo thì sẽ phấn đấu, cố gắng thực hiện các cuộc vận động, các phong trào của Đảng và Nhà nước, chính quyền ngày một tốt đẹp hơn. Qua đó, tạo sự động lực, đoàn kết tinh thần giữa người dân với nhau, làm cho người dân phấn khởi, thực hiện các cuộc vận động do Đảng và chính quyền địa phương phát động, nên làm cho người dân rất là hào hứng và mong mỏi cái ngày hội đại đoàn kết này.”

Có thể nói, ngày hội đại đoàn kết toàn dân là một trong những phương thức hoạt động tập hợp đông đảo tầng lớp nhân dân, xây dựng và củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc cũng như phát huy được sức mạnh nội lực để thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế, văn hoá, xã hội và quốc phòng an ninh của địa phương. Ngày hội đại đoàn kết năm 2022, 100% khu dân cư trên đọa bàn tỉnh đăng ký tổ chức ngày hội. Trong đó 11 khu dân cư đăng kí tổ chức quy mô cấp huyện, thành phố; 81 khu dân cư tổ chức quy mô cấp xã và 664 khu dân cư tổ chức quy mô cấp khu dân cư. Để tiếp tục kế thừa truyền thống đoàn kết của dân tộc, ông Bùi Duy Chung, Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh cho biết: “Thứ nhất là tiếp tục củng cố và phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc ngày càng đi vào chiều sâu; cái việc thứ hai là Mặt trận phát động các phong trào thi đua yêu nước; việc thứ ba là vận động để xây dựng cái thế trận an ninh nhân dân, thế trận lòng dân; việc thứ tư là chúng tôi phát huy vai trò uy tín của già làng, của trưởng bản, của những người uy tín trong cộng đồng dân cư, tạo nên những tấm gương sáng để cộng đồng dân cư học tập.”

Qua các thời kỳ đấu tranh cách mạng, tinh thần đại đoàn kết dân tộc đã trở thành truyền thống quý báu của dân tộc Việt Nam. Ngày nay, tinh thần đó tiếp tục được kế thừa và phát huy, giúp gắn kết tình làng, nghĩa xóm, tạo sự đồng thuận tại khu dân cư. Cùng với đó, tạo ra được một môi trường gắn bó, thân thiết, gần gũi giữa Đảng với nhân dân. Qua đó góp phần giúp Đảng ngày càng hoàn thiện hơn nữa phương thức lãnh đạo để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, kinh tế, văn hoá, xã hội, quốc phòng an ninh của địa phương./.

Hơ Jan – Thanh Hà – Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *