(kontumtv.vn) – Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến ngày càng phức tạp, huyện Ia H’Drai đã nhanh chóng triển khai đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch, nhất là phát huy vai trò của Tổ Covid cộng đồng.

Huyện Ia H’Drai tiếp giáp với tỉnh Gia Lai và có đường biên giới dài gần 80km, giáp với tỉnh Rattanakiri, Vương quốc Campuchia. Thời gian qua, huyện đã phát huy có hiệu quả vai trò Tổ Covid cộng đồng trong phòng, chống dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn.

Xã Ia Tơi là địa phương thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch theo phương châm “toàn dân, toàn diện”. Hiện xã có 19 Tổ Covid cộng đồng, với gần 60 người. Dự kiến xã thành lập thêm 5 tổ để phát huy hơn nữa vai trò của Nhân dân trong tham gia phòng, chống dịch tại địa phương. Ông Trần Trung Dũng, Chủ tịch UBND xã Ia Tơi cho biết: “Trong thời gian vừa rồi, cũng từ tổ cộng đồng tiến hành di đến các hộ dân, tuyên truyền vận động, qua đó, phát hiện một số người từ các địa phương khác vào địa bàn và thông báo lên BCĐ phòng chống Covid-19 cấp xã. Qua đó, phối hợp với Trung tâm Y tế huyện tiến hành kiểm tra, truy vết nếu như công dân trong vùng cách ly tập trung hoặc cách ly tại nhà có phương án xử lý với các đối tượng này.”

Thôn 1, xã Ia Tơi có gần 300 hộ dân sinh sống trên địa bàn khá rộng. UBND xã đã thành lập 4 tổ Covid cộng đồng với 12 thành viên, chia làm 4 cụm để kiểm tra, theo dõi nhằm phát hiện sớm người dân từ vùng dịch trở về. Anh Võ Tấn Hạnh là thành viên thuộc Tổ 1, hằng ngày anh thường tới từng nhà để kiểm tra và nắm thông tin. Qua đó, phát hiện sớm một số trường hợp từ địa phương có dịch về và báo cáo cho lực lượng Y tế xã. Ý thức được việc tuyên truyền vận động cho bà con nâng cao ý thức trong công tác phòng, chống dịch là nhiệm vụ chung của tất cả mọi người, anh Võ Tấn Hạnh liên tục nắm bắt những thông tin mới nhất về tình hình dịch bệnh để thông báo cho các hộ dân nơi anh quản lý. Qua đó giúp bà con nâng cao hiểu biết và ý thức hơn trong công tác phòng chống dịch.

Những ngày này, lực lượng y tế trên địa bàn huyện Ia H’Drai đang căng mình thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19. Ngoài các công tác khám chữa bệnh tại đơn vị, lực lượng Y tế còn thực hiện nhiệm vụ kiểm soát dịch bệnh tại Chốt Sê San 4 trên Quốc lộ 14C và thường xuyên phối hợp với chính quyền địa phương tiến hành xử lý các đối tượng đến/ở/về từ các địa phương có dịch. Chị Y Huýt, cán bộ trạm Y tế xã Ia Tơi chia sẻ:  Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, bản thân tôi là một cán bộ y tế tôi ý thức công việc này rất quan trọng. Thường xuyên tiếp xúc với người bệnh, do đó, tôi chú trọng vào công tác tuyên truyền vận động người dân cách phòng tránh Covid-19 khi đến khám chữa bệnh như đeo khẩu trang, giữ khoảng cách. Bên cạnh đó, bản thân tôi thường xuyên phối hợp với chính quyền địa phương làm tốt công tác phòng, chống dịch trên địa bàn và thực hiện đúng thông điệp 5k theo khuyến cáo của Bộ Y tế.”

Thực tế đã chứng minh trong các đợt dịch, Tổ COVID cộng đồng hoạt động vô cùng hiệu quả, góp phần quan trọng trong việc kiểm soát và đẩy lùi dịch bệnh. Thời gian tới, các xã trên địa bàn dự kiến thành lập thêm các Tổ Covid cộng đồng để phát huy hơn nữa vai trò của Nhân dân trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

CTV Thế Thành – Văn Hưởng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *