(kontumtv.vn) – Năm 2021 là năm chồng chất những khó khăn trong mọi hoạt động chung của toàn xã hội bởi ảnh hưởng của dịch bệnh Covid -19. Với vai trò và nhiệm vụ chính trị được giao, UBMTTQ Việt Nam tỉnh đã tổ chức, triển khai thực hiện các hoạt động an sinh xã hội ý nghĩa, nhân văn, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương. Qua đó phát huy tinh thần đoàn kết trong toàn dân và khẳng định vai trò của mặt trận trong hệ thống chính trị.

Lập gia đình đã nhiều năm nhưng anh A Tuy ở thôn Kon Hra Chốt, phường Thống Nhất, TP. Kon Tum cùng vợ và hai con vẫn phải ở chung với bố mẹ đẻ. Năm nay, được bố mẹ cho đất và UBMTTQ TP. Kon Tum hỗ trợ 50 triệu đồng, anh đã vận động họ hàng hỗ trợ công lao động để xây dựng nhà ở, giảm bớt khó khăn cho gia đình. Theo ông A Đăng, Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam TP. Kon Tum, việc hỗ trợ nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo mang một ý nghĩa nhân văn rất lớn nhằm động viên hộ nghèo nỗ lực quyết tâm hơn trong lao động sản xuất nhằm thoát nghèo bền vững, đăc biệt trong tình hình dịch Covid – 19 như hiện nay, người dân gặp khó khăn về thu nhập.

Năm 2021, do ảnh hưởng của dịch Covid – 19, đời sống của người dân gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là các đối tượng yếu thế trong xã hội. Dưới sự chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Uỷ ban TW MTTQVN, UBMTTQ Việt Nam tỉnh đã phát động chương trình ủng hộ Quỹ tiếp nhận phòng, chống dịch Covid – 19 và đã tiếp nhận hơn 12 tỷ đồng tiền mặt, các vật phẩm y tế, túi an sinh xã hội từ các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh.

Ngoài ra, hưởng ứng lời kêu gọi của UBMTTQ Việt Nam các cấp, các cơ quan, đơn vị đã chủ động, tích cực tham gia đóng góp, ủng hộ vào công tác phòng, chống dịch Covid của địa phương. Cụ thể, từ đầu đợt dịch thứ 4, Thành Đoàn Kon Tum đã vận động các mạnh thường quân hỗ trợ gần 1.700 túi an sinh cho các hộ khó khăn có con em đang thực hiện theo dõi sức khỏe tại các khu theo dõi sức khỏe tập trung, các hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn thành phố, giúp các hộ vượt qua giai đoạn khó khăn trong mùa dịch. Đơn cử như gia đình chị Hà Linh Chi ở phường Duy Tân, TP. Kon Tum, do dịch bệnh chồng chị ở Đà Nẵng không có việc là nên phải về Kon Tum, kinh tế của gia đình ngày càng khó khăn với rất nhiều thứ phải lo như tiền sữa cho con, tiền trọ… Vì vậy, việc được nhận hỗ trợ túi an sinh trong lúc khó khăn này rất có ý nghĩa với gia đình chị Linh Chi. Trong thời gian tới, Chị Đỗ Thị Hồng Hạnh, Bí thư Thành đoàn Kon Tum cho biết sẽ tiếp tục thực hiện các chương trình an sinh xã hội, trong đó chú trọng chương trình túi an sinh để hỗ trợ động viên phần nào khó khăn của bà con nhân dân, đặc biệt là hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ bị ảnh hưởng của dịch Covid 19.

UBMTTQ Việt Nam tỉnh đã phân bổ 11,7 tỷ đồng từ Quỹ phòng, chống dịch Covid – 19 tỉnh cho các cấp ngành, địa phương trong và ngoài tỉnh để hỗ trợ công tác phòng, chống dịch. Bên cạnh đó, UBMTTQ Việt Nam các cấp đã huy động gần 6 tỷ đồng vào Qũy Vì người nghèo, đồng thời tổ chức các hoạt động thiết thực trong tháng cao điểm Vì người nghèo. Ông Bùi Duy Chung, Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Kon Tum cho biết thêm: “Dưới sự chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBMTTQVN tỉnh cũng đã phân bổ kịp thời để tập trung cho công tác phòng, chống dịch. Đặc biệt là chúng tôi đã phân bổ cho các ngành có liên quan; trong đó có BCĐ phòng, chống dịch của tỉnh, Sở Y tế, Biên phòng, Tỉnh đội để ưu tiên việc mua trang thiết bị cho các y bác sĩ ở tuyến đầu, đặc biệt là các trung tâm cách ly.

Kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam, ngày 18/11 năm nay, 9/10 huyện thành phố đã chỉ đạo các thôn làng, khu dân cư tổ chức ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc với những hình thức khác nhau, nhưng vẫn đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid – 19 theo quy định. Mặc dù không có phần hội, nhưng ngày mừng công, báo công năm nay vẫn mang đầy đủ ý nghĩa và biểu dương sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân.

Thời gian tới, với nhiệm vụ tập hợp, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, tuyên truyền, động viên nhân dân phát huy quyền làm chủ cũng như thực hiện đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng…MTTQ Việt Nam các cấp tiếp tục phát huy vai trò trong xây dựng mối đoàn kết trong cộng đồng dân cư, giữa nhân dân với Đảng, góp phần trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới./.

Hơ Jan – Trọng Nghĩa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *