(kontumtv.vn) – Huyện Đăk Hà vừa phối hợp Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh tổ chức Phiên giao dịch việc làm lưu động cho hơn 150 lao động, đoàn viên thanh niên trên địa bàn huyện.

Tại phiên giao dịch, đại diện Trường Cao đẳng Cộng đồng Kon Tum và các đơn vị tuyển dụng đã thông tin tình hình lao động, việc làm trên địa bàn tỉnh hiện nay; giới thiệu nhu cầu tuyển sinh của các trường nghề, các cơ sở đào tạo nghề trong và ngoài tỉnh với các ngành nghề chủ yếu như điện dân dụng và công nghiệp, may công nghiệp, cơ khí gò hàn, công nhân xây dựng, khai thác, chế biến các mặt hàng nông sản…Đồng thời cung cấp thông tin hiện các cơ sở, công ty, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh có nhu cầu tuyển dụng trên 1.000 vị trí việc làm. Bên cạnh cung cấp thông tin, các doanh nghiệp còn hướng dẫn các thủ tục cần thiết cũng như chế độ, mức cho vay ưu đãi đối với người đi XKLĐ, hỗ trợ đào tạo nghề; chính sách hỗ trợ đối với lao động xuất khẩu là người dân tộc thiểu số.

Cũng tại chương trình, các cơ quan chuyên môn đã tuyên truyền chính sách và các quy định của pháp luật có liên quan đến chế độ Bảo hiểm thất nghiệp; Giới thiệu, định hướng nghề nghiệp cho đoàn viên, thanh niên xuất ngũ, lực lượng lao động có trình độ đã qua đào tạo hệ đại học, cao đẳng, trung cấp nghề.

Năm 2022, huyện Đăk Hà phấn đấu có ít nhất 650 lao động trong độ tuổi được hướng nghiệp, đào tạo nghề và có việc làm ổn định. Phiên giao dịch việc làm lần này nhằm tạo điều kiện để người lao động trên địa bàn huyện tiếp cận thông tin, nhu cầu lao động trong và ngoài tỉnh để tìm kiếm việc làm phù hợp, tạo thu nhập ổn định trong bối cảnh dịch bệnh Covid – 19 diễn biến phức tạp./.

Trọng Nghĩa

Trung tâm VHTTDL&TT Đăk Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *