(kontumtv.vn) – Trưa ngày 21/10, sau khi nhận được thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh về 04 F1 của  trường hợp dương tính (+) với SARS-CoV-2 thứ 162, địa chỉ cư trú tại xã Hà Mòn, huyện Đăk Hà có kết quả xét nghiệm dương tính (+) với SARS-CoV-2, huyện Đăk Hà triển khai các giải pháp nhằm khoanh vùng với quyết tâm dập dịch, không để dịch bệnh lây lan ra cộng đồng.

04 trường hợp  dương tính (+) với SARS-CoV-2  vừa ghi nhận ở Đăk Hà là F1 và cũng là người thân cùng sinh sống trong nhà  của ca mắc Covid-19 thứ 162,  cư trú tại thôn 5, xã Hà Mòn. Khu dân cư ghi nhận 4 ca mắc Covid-19 đã được phong tỏa từ chiều 21/10, có 33 hộ dân sinh sống với hơn 100 nhân khẩu. Huyện Đăk Hà đã lập 2 chốt kiểm soát dịch bệnh, trong đó có một chốt cách nhà 4 F0 sinh sống khoảng 100 mét. Ông Ka Ba Thành – Bí thư Huyện ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Đăk Hà cho biết: “Chiều 21/10 Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện đã tiến hành chỉ đạo cho Trung tâm chỉ huy tổ chức phong tỏa tại thôn 5, Hà Mòn đồng thời đề nghị các xã, thị trấn thực hiện giãn cách ai ở đâu thì ở đó, hạn chế ra ngoài tiếp xúc.”

Cùng với việc triển khai các hoạt động nhằm khoanh vùng, dập dịch, huyện Đăk Hà đã triển khai các hoạt động nhằm đảm bảo đời sống của người dân trong khu vực phong tỏa. Ông Ka Ba Thành cho biết thêm: “Đối với các hộ dân đang bị phong tỏa thì sẽ liên hệ trực tiếp với Ban Chỉ đạo của xã, trên cơ sở đó xã báo với huyện, huyện sẽ cử lực lượng quân đội mua sắm theo yêu cầu của người dân, sau đó chúng ta sẽ đưa đến cung cấp cho hộ dân, như thế thì không ảnh hưởng gì đến nhu cầu thiết yếu của người dân.”

Hiện lực lượng chức năng của huyện Đăk Hà đã điều tra được  223 F1 và đã cách ly tập trung tại cơ sở cách ly Trường THPT Dân tộc nội trú huyện Đăk Hà; 120 F2, 80 F3 đang cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà. 269 trường hợp thực hiện test nhanh kháng nguyên SARS – CoV-2 đều có kết quả âm tính. Các F1 đã được lấy mẫu gửi về Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Kon Tum để làm xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp xét nghiệm RT-PCR, đến 14g hôm nay vẫn chưa có kết quả xét nghiệm.

Hôm nay, nhiều hàng quán, dịch vụ ở  những khu vực có liên quan đến yếu tố dịch tễ của các ca F0 đã tạm thời dừng hoạt động. Các lực lượng chức năng huyện Đăk Hà đang tiếp tục điều tra truy vết để áp dụng biện pháp cách ly y tế kịp thời, nhằm khống chế, không để dịch lây lan ra diễn rộng./.

Thanh Tùng – Ngọc Chí

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *