(kontumtv.vn) – Chào mừng Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, cán bộ, hội viên phụ nữ huyện Đăk Hà (Kon Tum) đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng các công trình, phần việc có ý nghĩa thiết thực mang lại nhiều hiệu quả.

Với đặc thù là xã mới thoát khỏi diện đặc biệt khó khăn, tỷ lệ hội viên phụ nữ thuộc diện hộ nghèo còn cao nên trọng tâm của các phong trào thi đua được Hội Phụ nữ xã Đăk Ui, huyện Đăk Hà triển khai là chú trọng gắn phong trào thi đua với mục tiêu phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững cho hội viên phụ nữ. Trong đó, chú trọng kiểm tra, phát huy hiệu quả nguồn vốn vay tín chấp từ Ngân hàng Chính sách xã hội vào phát triển kinh tế gia đình, tạo chuyển biến tích cực trong việc tham gia phát triển kinh tế-xã hội, xây dựng nông thôn mới của chị em hội viên. Bà Y Huế, Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Đăk Ui nói: “Thực hiện ba nội dung công tác của hội thì chúng tôi đưa về có kế hoạch cụ thể để làm sao các chị thoát nghèo bền vững như là chúng tôi đã tín chấp Ngân hàng CSXH để cho các chị tạo công ăn việc làm và phát triển kinh tế gia đình. Bên cạnh đó chúng tôi kiểm tra thường xuyên hiệu quả nguồn vốn vay và làm sao để các chị có kiến thức như phối hợp với Trung tâm Dạy nghề của huyện. Vận động chị em tham gia học nghề về trồng trọt, về chăn nuôi để làm sao các chị sử dụng nguồn vốn vay đó có hiệu quả hơn”.

Xã Đăk Ngọk hiện đang phấn đấu xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao và xây dựng 2 khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu. Bên cạnh thực hiện có hiệu quả phong trào Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế, xây dựng gia đình 5 không 3 sạch, phong trào Phụ nữ tham gia trồng cây xanh, chăm sóc các tuyến đường hoa tự quản được 100% cán bộ, hội viên hưởng ứng. Đến nay, cán bộ, hội viên phụ nữ xã đã xây dựng được 09 đoạn đường hoa với tổng chiều dài 3.900 m, vừa tạo cảnh quan xanh – sạch – đẹp, vừa góp phần củng cố và nâng cao tiêu chí môi trường nông thôn mới. Bà Thái Thị Hà, Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Đăk Ngọk cho biết: “Với nhiệm vụ chung tay bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu và mừng Sinh nhật Bác 19/5 thì Hội Phụ nữ xã đã triển khai phong trào “Mỗi chị em trồng một cây xanh” để góp phần chung tay bảo vệ môi trường, xây dựng đường làng tôi xanh – sạch – đẹp và hoàn thiện các tiêu chí xây dựng khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu của địa phương”.

Với các phong trào thi đua được triển khai hiệu quả, phù hợp với thực tiễn, trong đợt thi đua cao điểm chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, hướng đến Đại hội Phụ nữ các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026, Hội LHPN huyện Đăk Hà đã thành lập mới trên 40 mô hình, câu lạc bộ; phong trào phụ nữ phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững được triển khai hiệu quả với tổng dư nợ tại Ngân hàng Chính sách xã hội trên 140 tỷ đồng cho hơn 4.000 lượt hội viên vay, đầu tư sản xuất kinh doanh. Cùng với đó, phong trào phụ nữ chung tay xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh cũng góp phần khẳng định được vai trò, vị trí của người phụ nữ trong thời đại mới. Chị Phan Thị Hiệp, Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Ngọc Wang cho biết: “Chị em phụ nữ người dân tộc thiểu só cũng như người kinh đã có những hoạt động, phong trào thiết thực để phát triển kinh tế, xây dựng gia đình hạnh phúc, đóng góp cho sự phát triển kinh tế, cũng như đảm bảo quốc phòng – an ninh tại địa phương”.

Những kết quả đạt được trong các phong trào công tác phụ nữ trong thời gian qua  là kết quả của sự linh hoạt trong các phong trào thi đua. Đây là cơ sở để huyện hội tiếp tục có những định hướng cụ thể trong giai đoạn tiếp theo, gắn với đại hội phụ nữ các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Bà Phạm Thị Viên, Chủ tịch Hội LHPN huyện Đăk Hà cho biết: “Liên quan đến xây dựng tổ chức hội vững mạnh thì Hội LHPN huyện cũng vận động, tìm ra những nhân tố tích cực để có kỹ năng trong công tác hội. Tiếp tục tìm ra những chị có ý tưởng về khởi sự kinh doanh mà điều kiện kinh tế khó khăn thì tiếp tục tín chấp cho chị em vay vốn Ngân hàng Chính sách xã hội. Cái thứ hai là hỗ trợ chị em khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh nhằm mục đích thu hút, học tập, chia sẻ với các chị em trên địa bàn huyện để phát triển kinh tế, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc”.

Với sự đoàn kết, thống nhất cao trong cán bộ, hội viên, các hoạt động, phong trào thi đua của phụ nữ huyện Đăk Hà chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, hướng đến Đại hội Phụ nữ các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 đã và đang trực tiếp góp phần xây dựng địa phương ngày càng phát triển, văn minh.

CTV Trọng Nghĩa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *