(kontumtv.vn) – Vào lúc 7h30 hôm nay, tại Đền Thượng (Điện Kính Thiên) – nơi thờ tự các Vua Hùng trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh, nơi hội tụ hồn thiêng sông núi, tỉnh Phú Thọ sẽ tổ chức Lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng.
Hôm nay 10/3 Âm lịch là ngày Quốc lễ linh thiêng – Giỗ tổ Hùng Vương. Trong những ngày này, tâm thức mỗi người Việt Nam ở khắp các miền đất nước và cả đồng bào đang sinh sống, làm việc ở xa Tổ quốc đều hướng về nguồn cội.

Việc thờ cúng Quốc tổ là sự độc đáo ít có ở bất cứ dân tộc nào trên thế giới và thế giới cũng ghi nhận điều ấy khi UNESCO đã vinh danh, công nhận tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.

 

Vùng đất Tổ Phú Thọ có Ðền thờ các Vua Hùng trên núi Nghĩa Lĩnh là nơi sẽ diễn ra những hoạt động chính của ngày lễ trọng, nhưng ở khắp các tỉnh, thành phố trong cả nước, nhân dân và các cấp chính quyền cũng thành kính tổ chức dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng và cộng đồng Việt kiều ở các nước trên khắp thế giới cũng trang trọng tổ chức các nghi lễ giỗ Tổ hướng về nguồn cội.

Giỗ tổ Hùng Vương đã trở thành ngày hội vun đắp tình đoàn kết dân tộc, động viên nhân dân cả nước và đồng bào Việt Nam ở nước ngoài cùng chung tay, cống hiến sức lực và trí tuệ trong sự nghiệp xây dựng đất nước ngày càng giàu mạnh, phồn vinh. Trong ngày lễ trọng của dân tộc, dù ở phương trời nào, người Việt Nam đều hướng về vùng đất cội nguồn – điểm hội tụ văn hóa tâm linh, biểu tượng của khối đại đoàn kết dân tộc Việt Nam.

UBND tỉnh Phú Thọ sẽ làm lễ dâng hương tại Đền Thượng, núi Nghĩa Lĩnh, Khu di tích lịch sử Đền Hùng để tỏ lòng tôn kính, tri ân công đức các Vua Hùng, đã có công dựng nên Nhà nước Văn Lang đầu tiên của dân tộc Việt.

CBS/VTV Online

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *