(kontumtv.vn) – Tin vui với đoàn TTVN và đội tuyển điền kinh VN trong chiều nay, VĐV Quách Thị Lan đã mang về tấm HCB lịch sử ở nội dung 400m nữ.

Ở đường đua 400 m nữ (vòng loại), Quách Thị Lan đã hoàn tất vòng loại rất xuất sắc. Cô không phải là người bứt lên đầu tiên nhưng ở 200 m cuối, Lan đã vượt lên những đối thủ rất mạnh đến từ Kazackhstan, Nhật Bản để về đích thứ 2 với thành tích 52 giây 27, giành quyền vào chung kết.

Một VĐV khác là Nguyễn Thị Huyền đạt thành tích 53 giây 19, về đích thứ 3 để góp mặt ở chung kết nội dung 400m nữ.

Ở nội dung chung kết 400m nữ vừa kết thúc cách đây ít phút, Quách Thị Lan đã gây bất ngờ lớn cho các đối thủ, khi về đích ở vị trí thứ 2 với thành tích tích 52 giây 06. HCV thuộc về VĐV người Bahrain, Adekoya Oluwakemi Mujidat với thành tích 51 giây 59. Nguyễn Thị Huyền chỉ xếp thứ 7 với thời gian 53 giây 79.

Đánh giá về thành tích này, HLV Nguyễn Trọng Hổ cho biết, Lan đã thực hiện đúng chiến thuật là đeo bám đối thủ mạnh nhất, rồi bung hết sức ở đoạn nước rút. Để làm được điều này, Quách Thị Lan phải có thể lực tốt và phân phối hợp lý. Tấm HCB cho thấy chuyến tập huấn tại Mỹ vừa qua đã phát huy hiệu quả.

Trogn khi đó, Quách Thị Lan chia sẻ: “Đây là thành tích tốt nhất của em từ trước tới nay. Em cũng bất ngờ khi giành HCB bởi ASIAD năm nay không đặt mục tiêu cụ thể”.

TTVN, điền kinh, ASIAD
Quách Thị Lan mang về tấm huy chương đầu tiên cho đội tuyển điền kinh

Như vậy, tấm HCB của Quách Thị Lan chính là tấm huy chương đầu tiên của đoàn TTVN trong ngày hôm nay. Đây cũng là tấm huy chương đầu tiên của đội tuyển điền kinh ở nội dung 400m tại sân chơi ASIAD.

Tấm HCB của Quách Thị Lan thực sự đáng khen ngợi bởi ở những nội dung chạy ngắn, châu Á có rất nhiều đối thủ mạnh. Phải đến năm 2010 Vũ Thị Hương mới mang về tấm HCĐ và HCB ở nội dung 100m, 200m. Và Asiad này, Quách Thị Lan thậm chí còn làm tốt hơn thế với tấm HCB ở nội dung đầu tiên cô tham dự.

Quách Thị Lan sinh năm 1996 tại huyện Ngọc Lặc, Thanh Hóa. Cô gái người dân tộc Mường được giới chuyên môn đặc biệt chú ý, khi phá KLQG tồn tại suốt 10 năm qua ở nội dung 400m vượt rào tại giải điền kinh VĐQG 2012. Thành tích này của Lan vượt qua tấm HCV SEA Games 26 và tiệm cận mức huy chương của châu Á.

Cũng ở môn điền kinh, trong sáng nay, ở nội dung đi bộ 20 km nữ, VĐV Nguyễn Thị Thanh Phúc bị loại khi mới chỉ hoàn thành được chặng đường 6km. Được biết, Phúc đã phạm quy 3 lần (chân không chạm đất).

Một VĐV khác của đội tuyển điền kinh là Nguyễn Văn Lai đã bỏ cuộc ở nội dung chạy 1.500m nam. Lý do bởi Văn Lai trước đó đã dồn toàn bộ sức cho nội dung chạy 5.000m. Đây là nội dung Nguyễn Văn Lai về đích ở vị trí thứ 11/16.

Cũng ở nội dung chạy 1.500m nam, VĐV Dương Văn Thái đã giành quyền lọt vào chung kết.

Ở môn xe đạp nội dung đồng hàng, Lê Văn Duẩn và Mai Nguyễn Hưng thi đấu không thành công. Duẩn xếp hạng 12 (4 phút 10 giây 47), còn Hưng đứng thứ 20 (4 phút 15 giây 31) sau 5 vòng đua.

Ở môn boxing nữ, võ sỹ boxing Lê Thị Bằng giành quyền vào bán kết hạng cân 51kg sau khi đánh bại đối thủ người Phillipines Gabuco Josie 3-0 ở tứ kết. Đối thủ ở bán kết của Lê Thị Bằng sẽ là VĐV người Ấn Độ Hmangte Chungneijang Mery Kom.

Ở môn vật, đô vật Phạm Thị Loan đánh bại đối thủ người Lào Phinith Soumaly 5-0 ở tứ kết hạng cân 55kg tự do nữ. Đối thủ ở bán kết của Phạm Thị Loan là đô vật người Nhật Yoshida Saori.

Tính đến hết ngày hôm nay, đoàn TTVN giành được tổng số 28 huy chương (1 HCV,  7 HCB, 20 HCĐ), tạm xếp ở vị trí thứ 14 trên BXH.

Bằng Lăng/Vietnamnet

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *