(kontumtv.vn) – Tăng cường công tác quản lý, bảo vệ rừng, trong thời gian qua, huyện Kon Rẫy đã triển khai nhiều giải pháp nhằm ngăn chặn tình trạng phá rừng, vận chuyển lâm sản trái pháp luật. Trong 6 tháng đầu năm, có 8 vụ vi phạm lâm luật được phát hiện, giảm 06 vụ so với cùng kỳ năm trước.  

Huyện Kon Rẫy đã triển khai phương án thí điểm giao rừng gắn với hỗ trợ cộng đồng, hộ gia đình phát triển kinh tế rừng. Hiện nay, tổng diện tích giao đất, giao rừng cho hộ gia đình là gần 13.000 ha với 938 hộ tham gia. Nhiều nhất là tại xã Đăk Tơ Lung với trên 6.200 hecta. Việc chi trả dịch vụ môi trường rừng đã góp phần nâng cao cuộc sống cho người dân sống gần rừng, đồng thời nâng cao hiệu quả công tác quản lý bảo vệ và phát triển rừng bền vững.

Trong thời gian tới, cùng với đẩy mạnh công tác quản lý, bảo vệ rừng, phòng cháy chữa cháy rừng, huyện Kon Rẫy đã xây dựng phương án đảm bảo tiến độ trồng mới hơn 730 hecta rừng. Trong đó, UBND các xã, thị trấn thực hiện trồng hơn 670 hecta, còn lại là các công ty lâm nghiệp và Ban quản lý rừng phòng hộ đứng chân trên địa bàn thực hiện.

Chung Loan  – Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *