(kontumtv.vn) – Eder trở thành người hùng của Bồ Đào Nha khi ghi bàn thắng duy nhất giúp đội nhà đánh bại Pháp trong hiệp phụ để lần đầu tiên vô địch châu Âu.

Khi đồng hồ trên sân vừa chỉ sang phút 25, Ronaldo phải rời sân bằng cáng sau tình huống va chạm với Payet từ phút thứ 8. Việc thủ quân phải rời sân sớm là mất mát quả lớn đối với Bồ Đào Nha.Với lợi thế sân nhà, Pháp chủ động tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Trong khi đó, với lối chơi khoa học, các học trò của HLV Fernando Santos khiến các chân sút Les Bleus hoàn toàn bế tắc.

Bồ Đào Nha vs Pháp, chung kết Euro 2016, euro 2016, Griezmann, Pháp, bồ Đào nha, Ronaldo
Eder trở thành người hùng của Bồ Đào Nha với bàn thắng duy nhất ở trận chung kết

Dù mất con át chủ bài nhưng Bồ Đào Nha vẫn thi đấu hết sức kiên cường và khoa học nhất là hàng thủ có một ngày thi đấu chắc chắn.

Trong số đó, trung vệ Pepe và đặc biệt là thủ thành Patricio có 120 thi đấu xuất thần khi hóa giải mọi cơ hội mà các chân sút tuyển Pháp tạo ra. Ngay cả khi người gác đền của Bồ Đào Nha bị khuất phục sau cú sút cận thành của Gignac ở phút 90+2 thì cột dọc đã từ chối bàn thắng của chủ nhà.

Không chỉ xuất sắc trong khâu phòng ngự, Bồ Đào Nha còn nhiều lần khiến CĐV Pháp phải thót tim với những pha phản công sắc bén. Thậm chí, xà ngang còn một lần cứu thua cho đội chủ nhà.

Bồ Đào Nha vs Pháp, chung kết Euro 2016, euro 2016, Griezmann, Pháp, bồ Đào nha, Ronaldo
Khoảnh khắc đội trưởng Ronaldo nâng cao chiếc cúp vô địch EURO 2016

Tấn công nhiều không ghi được bàn thắng, đoàn quân của Didier Deschamps đã phải trả giá đắt ở phút 109 với bàn thắng tuyệt đẹp của cầu thủ vào sân thay người Eder.

Không thể tìm được bàn gỡ hòa trong những phút còn lại, Pháp đành ngậm ngùi nhìn Bồ Đào Nha đăng quang ngay tại Stade de France. Đây cũng là lần đầu tiên Bồ Đào Nha giành chức vô địch EURO.

Đội hình ra sân:

Pháp: Lloris, Evra, Sagna, Koscielny, Umtiti, Sissoko (Martial 110′), Pogba, Matuidi, Payet (Coman 58′), Griezmann, Giroud (Gignac 78′).

Bồ Đào Nha: Patricio, Pepe, Fonte, Guerreiro, Joao Mario, William Carvalho, Renato Sanches (Eder 85′), Nani, Cedric, Adrien Silva (Moutinho 67′), Ronaldo (Quaresma 24′).

Thiên Bình/Vietnamnet

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *