(kontumtv.vn) – Không phải Messi hay Neymar, James Rodriguez mới là cái tên đáng để nhắc đến hơn cả bởi hiệu suất đáng nể khi World Cup bước vào những trận knock-out đầu tiên.

Quên Messi, Neymar đi, hãy nói về James Rodriguez!

Trong một ngày thi đấu mà Neymar bị cho là chơi dưới sức mình khiến Brazil thắng chật vật, thì không lâu sau đó, James Rodriguez toả sáng rực rỡ với cú đúp, trong đó có 1 siêu phẩm giúp Colombia đả bay Uruguay để hẹn chủ nhà ở vòng tứ kết.

Báo chí quá ấn tượng với ngôi sao sinh năm 1991 thậm chí đã thốt lên: “Quên Messi, Neymar đi, hãy nói về James Rodriguez!”, bởi khả năng ghi bàn khỏi chê, rất đa dạng bằng cả chân trái, chân phải và đầu!

Messi, Neymar, James Rodriguez
Cho đến lúc này, James Rodriguez nổi bật trên sân khấu World Cup 2014

Không nghi ngờ gì cả, anh chàng chính là điều ngạc nhiên thú vị nhất tại World Cup 2014 khi đang tạm vươn lên dẫn đầu giải Vua phá lưới với 5 bàn thắng sau 4 trận, trên cả Messi và Neymar. Nên nhớ, trước khi trái bóng lăn trên các sân cỏ Brazil, chẳng mấy ai biết đến cái tên James Rodriguez. Có chăng chỉ là anh chàng hám tiền sẵn sàng bỏ Porto để chạy theo gã nhà giàu Monaco.

Theo Squakwa, tỷ lệ chuyển đổi cơ hội của ngôi sao Colombia ở mức đáng kinh ngạc, lên đến 88%. Chưa hết, không chỉ giỏi ghi bàn, Rodriguez còn có 4 đường kiến tạo.

Thích đầu quân cho Real hơn Barca

“Hiện tượng” James Rodriguez chắc chắn khiến nhiều “ông lớn” phải thèm thuồng bởi quá ư lợi hại. Tuy nhiên, tiền vệ tấn công này thú nhận, anh thích được chơi bóng ở La Liga, cũng như khoác áo cho nhà vô địch Champions League, Real Madrid, thay vì gã khổng lồ xứ Catalan.

“Tôi rất thích chơi bóng ở Tây Ban Nha. Nó sẽ là một giấc mơ nếu được chơi ở đó. La Liga là giải đấu tốt nhất trên thế giới”, James Rodriguez cho biết.

Messi, Neymar, James Rodriguez
Anh chàng là người hùng của bóng đá Colombia

Khi được đề nghị đưa ra sự lựa chọn giữa 2 “ông lớn” của bóng đá xứ đấu bò, ngôi sao chói sáng tại World Cup đã không ngần ngại: “Tôi thích chơi cho Real hơn Barca”.

Không bị choáng ngợp bởi thành công

Được ca ngợi hết lời nhưng bản thân Rodriguez không hề tỏ ra bị choáng ngợp. Anh bày tỏ: “Tôi rất vui vì chúng tôi đã thắng và giành tấm vé tứ kết”.

Tiền vệ 22 tuổi còn cho rằng: “Không có thời gian để đánh giá những gì tôi đang làm. Có lẽ để đến khi điều này kết thúc”.

Dù vậy, Rodriguez thừa nhận: “Nhưng đó là lịch sử. Một giấc mơ trở thành sự thật đối với tôi. Tôi luôn muốn ghi bàn trên sân Maracana và bây giờ tôi đã có được cơ hội ấy”.

James tỏ ra đầy lạc quan dù trận tới sẽ đụng độ với chủ nhà: “Mọi thứ giờ đây khó khăn hơn, nhưng tôi tin, chúng tôi có thể đi chặng đường dài”.

Với việc cùng Falcao góp công giúp Monaco giành vé dự Champions League mùa tới, James Rodriguez sẽ có cơ hội thể hiện tài nghệ ở sân chơi châu lục. Tuy nhiên, biết đâu sau World Cup này, đại diện Ligue cũng không còn giữ nổi chân ngôi sao trẻ dù mùa trước đã vung ra đến 45 triệu euro bởi sự xâu xé của nhiều tên tuổi hàng đầu, trong đó có Real?

L.H/Vietnamnet

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *