(kontumtv.vn) – Do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp tại tỉnh Gia Lai, địa phương giáp ranh với tỉnh Kon Tum nên ngoài các chốt kiểm soát người và phương tiện qua lại tại các tuyến quốc lộ thì các xã Ya Chim, Hoà Bình và Đăk Rơ Wa, thành phố Kon Tum cũng tổ chức thêm 5 chốt kiểm tra phòng, chống Covid-19 tại các đường mòn, đường nhánh tiếp giáp địa phận tỉnh Gia Lai.

Thôn Tân An và thôn Klâu Ngoi Zố, xã Ya Chim, thành phố Kon Tum là địa bàn tiếp giáp với xã Ia Phí, huyện Chư Pah, tỉnh Gia Lai. Hằng ngày, người dân tỉnh Gia Lai thường qua lại địa phận này để lao động sản xuất hoặc giao thương giữa 2 địa phương. Bên cạnh đó, do dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp tại tỉnh Gia Lai nên một số đối tượng sẽ lợi dụng những tuyến đường mòn này để tránh khai báo y tế khi đến tỉnh Kon Tum. Vì vậy, ngay từ ngày 30/1, UBND xã Ya Chim đã quyết định thành lập chốt kiểm tra phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại thôn Tân An, sau đó lập thêm 2 chốt khác tại thôn Klâu Ngoi Zố để thực hiện kiểm tra thân nhiệt, khai báo y tế và tuyên truyền về dịch bệnh Covid-19. Bà Uông Thị Trang, Phó Chủ tịch UBND xã Ya Chim, thành phố Kon Tum nói: “Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp thì Ban Chỉ đạo xã sau khi họp được sự chỉ đạo của UBND tỉnh, UBND thành phố xã quyết định thành lập 3 chốt kiểm soát dịch bệnh. Kiểm soát dừng đỗ tất cả các phương tiện từ ngoài địa bàn vào xã, thực hiện đo nhiệt độ, kiểm tra sức khoẻ trước khi vào địa bàn và khai báo y tế đi từ đâu về, lấy các thông tin cơ bản để điều tra dịch tễ sau này”.

Bên cạnh 3 chốt kiểm tra phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại xã Ya Chim, xã Hoà Bình và xã Đăk Rơ Wa cũng thành lập mỗi xã 1 chốt để kiểm soát người và phương tiện qua lại giữa 2 tỉnh.

Mặc dù trong thời điểm Tết Nguyên đán, điều kiện về cơ sở vật chất phục vụ công tác trực kiểm tra phòng, chống Covid-19 còn rất thiếu thốn nhưng lực lượng làm việc tại 5 chốt trực rất nghiêm túc. Tuỳ tình hình thực tế của địa phương và đặc thù tuyến đường, tại các chốt bố trí lực lượng Công an, Dân quân, Y tế và cán bộ, công chức xã làm nhiệm vụ 24/24. Bác sỹ Y Bó, Phó Trạm Y tế xã Ya Chim, thành phố Kon Tum nói: “Mọi người đang quây quần bên gia đình còn tụi tôi vẫn vui vẻ đi trực Tết để bảo vệ cho dân mình. Trong thời gian trực ở đây thì anh em ai cũng nhiệt tình hết, tình hình dịch đang diễn biến phức tạp tụi tôi tham gia trực đầy đủ”.

Thông qua việc thành lập các chốt kiểm tra phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại các đường nhánh, đường mòn tiếp giáp với địa phận tỉnh Gia Lai, mỗi ngày đã kiểm tra hàng trăm lượt người qua lại. Qua đó, đóng góp một phần lớn vào nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Kon Tum. Bà Uông Thị Trang, Phó Chủ tịch UBND xã Ya Chim cho biết: “Trong thời gian Tết Nguyên đán, trước hết là lãnh đạo xã vận động trong cán bộ, công chức góp phần ủng hộ và tạo điều kiện cho chốt làm việc tốt nhất có thể để kiểm soát tốt dịch bệnh. Các đồng chí lãnh đạo thay nhau vào thăm và tặng quà cho tất cả các đồng chí trực chốt tại đây để anh em yên tâm thực hiện tốt nhiệm vụ”.

Thực hiện nhiệm vụ ngay trong những ngày nghỉ Tết, khó khăn có, vất vả có nhưng sẽ là niềm tự hào khi là chiến sĩ trên mặt trận chống dịch bệnh Covid-19. Vì 1 mùa xuân bình yên cho mọi người, những chiến sĩ thuộc các lực lượng đã quên Tết vì nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Nguyễn Thu – Thanh Thái

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *