(kontumtv.vn) – Đúng 0h, ngày 6/5, các sự kiện, hoạt động tập trung đông người không cần thiết, các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu trên địa bàn tỉnh Kon Tum đều tạm ngưng hoạt động để thực hiện phòng chống dịch Covid-19. Chưa đầy 24h sau công văn của UBND tỉnh về thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 được ban hành, hàng loạt các cơ sở kinh doanh không thiết yếu đều đồng loạt tạm dừng hoạt động phục vụ cho công tác chống dịch.

Đi vào kinh doanh dịch vụ karaoke mới chỉ hơn 1 năm nay, nhưng chị Nguyễn Thị Phượng có đến 2 lần phải ngưng hoạt động vài tháng để chống dịch. Ở đợt tạm dừng kinh doanh lần thứ 3 này, chị đón nhận với tâm thế sẵn sàng và có phần lạc quan hơn. Chị Phượng chia sẻ: “Mở quán gần 2 năm nay mà qua đợt dịch rồi, tôi vẫn chấp hành, mong mọi người cũng như tôi vậy thôi, chấp hành để qua đợt dịch này để chúng ta cùng nhau kinh doanh trở lại bình thường”.

13 năm kinh doanh dịch vụ karaoke tại phường Thắng Lợi, thành phố Kon Tum, chị Đoàn Thị Xuân cho biết, quán phải đóng cửa tạm nghỉ liên lục 2 năm nay. Theo Công văn 1416 của UBND tỉnh ban hành ngày 5/5, bắt đầu từ ngày 6/5, các dịch vụ kinh doanh không thiết yếu tiếp tục tạm nghỉ dịch cho đến khi có thông báo lại. Lần đóng cửa thứ 3 này, chị Xuân đã có sự chủ động hơn về mọi việc. Đây cũng là tinh thần chung của người dân khi thực hiện các biện pháp phòng chống Covid-19 theo Công văn 1416 của UBND tỉnh. Chị Xuân bày tỏ: “Chúng tôi cố gắng chấp hành theo thông báo của tỉnh đề ra, cố gắng đóng cửa, chờ khi nào có thông báo mới của tỉnh cho bán lại, buôn lại thì chúng tôi thực hiện theo. Chúng tôi mong muốn chống dịch cho tốt, dịch qua nhanh đi để cơ sở chúng tôi tiếp tục hoạt động kiếm thu nhập thêm cho gia đình”.

Vừa kí bản cam kết công tác phòng chống dịch, ông Phạm Trọng Thời, Chủ quán karaoke Trúc Linh, phường Thắng Lợi, thành phố Kon Tum cho biết: “Thực ra đối với cá nhân mình nói chung cũng ảnh hưởng lớn về kinh doanh, nhưng cộng đồng quan trọng hơn tất cả”.

Chỉ tính riêng trên địa bàn phường Thắng Lợi, thành phố Kon Tum đã có tổng cộng 297 cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu. Ngay trong ngày 6/5, UBND phường đã khẩn trương lập danh sách và cử đoàn làm việc đến từng cơ sở phổ biến quy định mới về phòng chống dịch và tiến hành cho các hộ kinh doanh dịch vụ karaoke, nhà hàng, xông hơi, gym, internet…kí cam kết thực hiện nghiêm quy định phòng, chống dịch. Ông Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch UBND phường Thắng Lợi, thành phố Kon Tum cho biết:Kiện toàn Ban Chỉ đạo phòng chống dịch và triển khai đến tất cả các thành viên Ban Chỉ đạo phòng chống dịch các thôn, tổ dân phố, các cơ sở sản xuất trên địa bàn phường và báo cáo Đảng ủy xin chủ trương thực hiện toàn bộ hệ thống chính trị của phường vào công tác chống dịch. Đồng thời UBND phường kiện toàn tổ kiểm tra liên nghành để thực hiện kiểm tra việc chấp hành của tổ chức này và kiểm tra người dân thực hiện biên pháp phòng chống Covid-19, đặc biệt là 5K của Bộ Y tế”.

Không chỉ riêng phường Thắng Lợi, các địa bàn khác của thành phố Kon Tum đều đang đồng loạt triển khai các biện pháp cứng rắn phục vụ công tác phòng, chống dịch ngay trong ngày 6/5. Dịch Covid-19 luôn có những yếu tố bất ngờ và khó kiểm soát. Bởi vậy, sự khẩn trương và chủ động của chính quyền các cấp cùng người dân toàn tỉnh ngay lúc này là hết sức cần thiết để ngăn ngừa dịch bệnh. Và xuyên suốt quá trình chống dịch, tuân thủ thông điệp 5K vẫn luôn là liều vắc xin hữu hiệu nhất để bảo vệ cộng đồng trước cơn đại dịch.

                                                                Chung Loan – Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *