(kontumtv.vn) – Ngày 21/4, nhân Ngày sách và Văn hoá đọc Việt Nam, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Kon Tum đã tổ chức Hội thảo và hoạt động trải nghiệm tăng cường tiếng Việt cấp Tiểu học tỉnh Kon Tum với Chủ đề “Sách và những câu chuyện cổ các dân tộc thiểu số tỉnh Kon Tum năm học 2021 -2022”.

Tại hội thảo, Sở GD&ĐT tỉnh Kon Tum đã giới thiệu bộ tài liệu bổ trợ ngôn ngữ tỉnh Kon Tum lần đầu tiên cho học sinh tiểu học. Sở GD&ĐT cùng nhóm tác giả đã tìm hiểu, nghiên cứu, biên soạn và cho phát hành 2 bộ truyện cổ song ngữ Việt – Xơ Đăng, Việt – Giẻ Triêng. Mỗi bộ truyện gồm 5 quyển truyện tranh song ngữ như Sự tích Ngày và đêm, Sự tích Núi nồi cơm, Dúi cứu voi, Thanh đao thần và Chú khỉ nghịch ngợm. Bộ tài liệu này sẽ được tài trợ cho các trường học trong tỉnh để triển khai tiết đọc thư viện. Qua đó, góp phần làm phong phú hơn về kho tàng truyện cổ tích, gìn giữ và lưu truyền những nét văn hoá, bản sắc ngôn ngữ các dân tộc tỉnh Kon Tum.

Tham gia hoạt động trải nghiệm tăng cường tiếng Việt cấp tiểu học tỉnh Kon Tum, các đại biểu và đại diện học sinh 9 huyện, thành phố được xem, giao lưu tiết mục cồng chiêng, xoang; màn trình diễn thời trang về các nhân vật trong truyện cổ DTTS tỉnh Kon Tum. Ngoài ra, tham quan 7 gian hàng trưng bày truyện cổ song ngữ; nhiều loại sách phong phú khác và các tác phẩm nổi bật của Cuộc thi vẽ tranh truyện cổ các DTTS tỉnh Kon Tum năm 2021. Từ đây, tạo môi trường cho học sinh giao lưu, phát triển văn hoá đọc; rèn luyện kĩ năng giao tiếp và tăng cường tiếng Việt cho học sinh DTTS để học tập tốt hơn./.

Cát Tiên – Ngọc Chí

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *