(kontumtv.vn) – Hội LHPN huyện Đăk Hà tổ chức ra mắt điểm 2 tổ truyền thông cộng đồng thôn Pa Cheng, thôn Tua Tem ở xã Đăk Long và thôn Đăk Rơ Wang ở xã Đăk Pxy. Thời gian tới Hội LHPN huyện tiếp tục thành lập tổ truyền thông cộng đồng ở các xã còn lại trên địa bàn.

Mỗi tổ truyền thông cộng đồng có từ 5 đến 7 thành viên gồm bí thư chi bộ thôn, chi hội trưởng chi hội phụ nữ, già làng, trưởng thôn, trưởng Ban công tác Mặt trận, chi hội trưởng chi hội nông dân và tổ trưởng tổ tiết kiệm vay vốn. Để phát huy hiệu quả, tổ truyền thông cộng đồng lồng ghép trong các buổi họp thôn thực hiện tuyên truyền, vận động người dân thay đổi nếp nghĩ, cách làm trong cuộc sống sinh hoạt hằng ngày, lao động sản xuất, phát triển kinh tế góp phần xóa bỏ các định kiến và khuôn mẫu giới trong gia đình và cộng đồng. Đồng thời theo dõi, nắm bắt tình hình đời sống, tâm tư nguyện vọng của người dân nói chung, phụ nữ trẻ em gái nói riêng, tìm hiểu những định kiến và khuôn mẫu giới tồn tại trong gia đình và cộng đồng.

Tổ truyền thông cộng đồng là hoạt động thực hiện dự án 8 thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp bách đối với phụ nữ và trẻ em trong Chương trình mục tiêu Quốc gia dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 – 2030./.

 CTV Minh Thái

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *