(kontumtv.vn)  – Thua Thái Lan với tỷ số 1-2, tuyển nữ Việt Nam phải gác lại giấc mơ tham dự World Cup vào năm 2015.  

Chiều ngày 21/5, Đội tuyển nữ Việt Nam gặp tuyển nữ Thái Lan trong trận đấu tranh tấm vé dự World Cup 2015 cuối cùng ở khu vực châu Á.

Khởi đầu trận đấu, các cô gái Thái Lan là những người nhập cuộc tốt hơn Việt Nam. Họ liên tục triển khai được những miếng bài tấn công của mình. Tuy nhiên, với sự cổ vũ nhiệt tình của khán giải trên sân vận động Thống Nhất, thành phố Hồ Chí Minh, Đội tuyển nữ Việt Nam vẫn giữ được sự chắc chắn cần thiết trên phần sân nhà.

Những trận đấu giữa Việt Nam – Thái Lan luôn diễn ra rất quyết liệt.(Ảnh: Vinh Quang)

Khi trận đấu trôi qua hơn 20 phút đầu tiên, các cô gái áo đỏ mới dần bắt đầu giành lại được quyền kiểm soát. Với sự cơ động của trung phong Nguyễn Thị Minh Nguyệt – số 8 và tiền đạo Lê Thu Thanh Hương – số 22, mọi đường lên bóng của tuyển nữ Việt Nam luôn đặt khung thành của Thái Lan ở trạng thái cảnh giác cao độ. Tuy vậy, suốt hiệp 1, tất cả những pha bóng của hai đội chỉ dừng lại ở mức nguy hiểm mà không có bàn thắng nào được ghi.

Bước sang hiệp hai, hàng phòng thủ Việt Nam bắt đầu lộ ra những khe hở và Thái Lan đã tận dụng được điều này. Liên tiếp ở các phút thứ 47 và 65, K.Sung-Ngoen ghi liền 2 bàn thắng giúp tuyển nữ Thái Lan vươn lên dẫn trước 2-0.

Dù đã thi đấu rất nỗ lực tuyển nữ Việt Nam phải gác lại giấc mơ tham dự World Cup vào năm 2015. (Ảnh: Vinh Quang)

Các cô gái Việt Nam vẫn kiên trì tấn công. Ở phút 84 trận đấu, Nguyễn Thị Tuyết Dung số 7 của Việt Nam đã vượt qua các cầu thủ Thái Lan sút xa từ ngoài vòng cấm ghi bàn cho tuyển nữ Việt Nam. Có được bàn thắng tuyển nữ Việt Nam chơi phấn chấn và tinh tế hơn nhiều. Tuy nhiên ít phút còn lại của trận đấu tuyển nữ Việt Nam đã không thể ghi thêm bàn thắng nào. Thua Thái Lan với tỷ số 1-2, tuyển nữ Việt Nam phải gác lại giấc mơ tham dự World Cup vào năm 2015.

Bà Nuengrutai Srathongvian – huấn luyện viên tuyển nữ Thái Lan (Ảnh: Vinh Quang)

Trao đổi chuyên môn sau trận đấu, bà Nuengrutai Srathongvian – huấn luyện viên tuyển nữ Thái Lan cho biết: “Các cầu thủ của chúng tôi khá mệt mỏi sau khi vừa trải qua trận đấu tốn nhiều sức lực với Myanmar ở vòng bảng và chỉ được nghỉ một ngày so với hai ngày của đội chủ nhà Việt Nam. Nhưng đội chúng tôi đã chơi rất hay trong trận đấu này… Dành chiến thắng trước Việt Nam là điều rất khó khăn nhưng chúng tôi đã làm được điều đó, giấc mơ đến World Cup đã thành hiện thực”.

Ông Trần Vân Phát – huấn luyện viên tuyển nữ Việt Nam chia sẻ sau trận đấu (Ảnh: Vinh Quang)

Còn ông Trần Vân Phát – huấn luyện viên tuyển nữ Việt Nam chia sẻ: “Đây là trận đấu đầy kịch tính. Thái Lan cho thấy họ có tâm lý và chiến thuật vững vàng. Với tư cách đội chủ nhà, chúng ta đã có được thiên thời, địa lợi tuy nhiên chúng ta thiếu một chút may mắn để giành kết quả mỹ mãn cuối cùng. Rất tiếc khi các cô học trò của tôi chưa làm nên kỳ tích cho bóng đá Việt Nam”./.

Vinh Quang/VOV- TP.HCM

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *