(kontumtv.vn) – Tuy chịu ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nhưng không khí Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 vẫn rộn ràng trên địa bàn tỉnh Kon Tum.

Hình ảnh nhiều phụ nữ trong trang phục áo dài truyền thống lưu thông trên các tuyến phố vào đầu giờ sáng và trang phục áo dài xuất hiện đều khắp trong các cơ quan, công sở, trường học đã tạo nên không khí rộn ràng trong Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 năm nay. Chị Nguyễn Thị Minh Thảo, cán bộ Hội LHPN tỉnh Kon Tum phấn khởi cho biết, chị đã mặc áo dài từ ngày 1/3 đến nay để hưởng ứng Tuần lễ áo dài do Trung ương Hội LHPNVN phát động: “Tôi rất ủng hộ Tuần lễ áo dài, nhất là trong dịp 8/3, việc mặc trang phục áo dài truyền thống giúp phụ nữ xinh hơn”.

Không khí Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 cũng trở nên rộn ràng hơn khi trên một số tuyến phố của thành phố Kon Tum và các huyện trong tỉnh xuất hiện nhiều quầy bán hoa làm quà tặng. Với nhiều chủng loại, từ hoa hồng đơn cho đến hoa bó và lẵng hoa nên khách hàng khá thuận lợi trong việc chọn cho mình món quà phù hợp. Chị Nguyễn Thị Thu Hậu, quầy hoa đường Trần Phú, thành phố Kon Tum phấn khởi nói: “Tôi bán cũng được, hoa tươi năm nay nhập giá hơi cao, hoa thì bán vẫn đều đều”.

Với nhiều khách hàng, nhất là khách hàng nam giới thì việc tặng hoa cho phụ nữ trong dịp 8/3 là cơ hội thể hiện tình cảm, sự quan tâm đến chị em phụ nữ. Vì vậy, yếu tố hoa đẹp được xem trọng hơn yếu tố giá cả. Cầm trên tay lẵng hoa thật đẹp, anh Nguyễn Anh Phi (180 Trần Hưng Đạo, thành phố Kon Tum) cho biết: “Hoa năm nay tương đối cao hơn một chút so với mọi năm nhưng cũng không đáng kể để mình mua tặng những người trân quý”.

Mặc dù số quầy hoa xuất hiện trên các tuyến phố tương đối nhiều nhưng lượng tiêu thụ khá cao. Một số chủ quầy hàng bán hoa 8/3 cho biết, năm nay tuy không bán ồ ạt bằng các năm trước nhưng số khách hàng mua hoa, đặc biệt là mua các giỏ hoa cắm sẵn rất đều. Niềm vui bán được hàng của các chủ quầy hoa cũng đồng nghĩa với nhiều gia đình sẽ có những bông hoa đẹp trang trí trong nhà và nhiều phụ nữ được đón nhận niềm vui trong dịp 8/3 năm nay. Cầm trên tay lẵng hoa vừa được tặng, chị Nguyễn Thị Hoa (09 đường Đặng Thái Thuyến, thành phố Kon Tum) vui vẻ nói: “Nhận được một bó hoa, một bông hoa rất là đẹp thì tôi rất là vui, rất là phấn khởi bởi vì cảm thấy mình được quan tâm. Đó là niềm động viên, cổ vũ tinh thần để xây dựng gia đình hạnh phúc”.

Không khí rộn ràng trên địa bàn tỉnh Kon Tum trong ngày 8/3 cho thấy, dù bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nhưng sự quan tâm của xã hội đối với chị em phụ nữ vẫn rất đặc biệt.

Văn Hiển – Duy Vĩ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *