(kontumtv.vn) – Một mùa xuân mới đã về, không khí đón xuân đang rộn ràng ở các thôn, làng của huyện biên giới Sa Thầy. Sau một năm làm lụng vất vả, người dân nơi đây đều phấn khởi đón mùa xuân mới với khí thế và niềm tin về những điều tốt đẹp trong năm Quý Mão 2023.

Thị trấn Sa Thầy những ngày cuối năm Nhâm Dần khá sôi động. Tại Chợ trung tâm huyện và các cơ sở kinh doanh, hàng hóa đa dạng chủng loại, mẫu mã, sẵn đáp ứng nhu cầu mua sắm Tết của người dân. Đặc biệt đối với các mặt hàng thiết yếu như lương thực, thực phẩm tươi sống, thực phẩm đông lạnh được chủ cơ sở kinh doanh sớm có kế hoạch dự trữ nên không có tình trạng khan hiếm các mặt hàng. Chị Vũ Thị Thanh Huyền, tiểu thương Chợ trung tâm huyện Sa Thầy cho biết: “Tình hình mua bán năm nay có vẻ bình ổn hơn năm ngoái. Năm ngoái, có những mặt hàng nó lên cao hơn vì Covid -19, năm nay trái cây cũng xuống hơn. Hy vọng năm nay bán được, năm ngoái Covid -19 họ đi chợ họ cũng sợ. Hy vọng năm nay sẽ có được cái Tết ấm no hơn.”

Năm 2022, nhờ triển khai hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch, Sa Thầy đã nhanh chóng chuyển hướng sang thực hiện các giải pháp thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, đẩy mạnh phục hồi, phát triển kinh tế-xã hội. Nhờ đó, kinh tế người dân từng bước phục hồi, các hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn phát triển tích cực, nguồn cung hàng hóa trên địa bàn ổn định, bảo đảm an sinh xã hội.

Bên cạnh những gia đình đón tết đủ đầy, vẫn còn nhiều người dân đời sống khó khăn. Song, dù là gia đình khá giả hay nghèo khó, mọi người đều hy vọng, mơ ước vào một năm mới sung túc, kinh tế phát triển, những người con xa quê hương cũng tranh thủ về sum họp với gia đình, nhất là trong những ngày đầu năm, đó là niềm hạnh phúc lớn lao nhất của mọi gia đình, mọi người. Tết còn là những ngày của tình thân, yêu thương và chia sẻ để cùng nhau vượt qua khó khăn, hướng đến một tương lai tốt đẹp hơn. Chị Lê Thị Huy ở thôn 3, thị trấn Sa Thầy chia sẻ: “Tại thời điểm này thì gia đình tôi cũng sắm được một số đồ dùng cần thiết cho gia đình chứ cũng chưa sắm được nhiều. Nguồn thu nhập chính của nhà là chồng nên cũng đang còn khó khăn, cũng chưa ổn định lắm. Thì Tết mà nên cuối năm cũng háo hức cũng có nhiều cái để lo nhưng cũng cảm thấy Tết đến gia đình sum vầy sẽ vui vẻ hơn, không khí ấm áp hơn. Sang năm, tôi cũng mong kinh tế cao hơn, để ổn định gia đình hơn.

Không khí đón tết Quý Mão đang tràn ngập khắp mọi nơi trên địa bàn huyện Sa Thầy. Nhìn chung, hàng hóa phục vụ tết phong phú, đa dạng, đáp ứng nhu cầu mua sắm của mọi tầng lớp nhân dân, không có tình trạng thiếu hàng hay sốt giá. Tin rằng, với khí thế chào xuân mới, người dân sẽ có 1 năm mới gặt hái được nhiều thành công./.

CTV Diệp Hoàng – Thanh Huyền

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *