(kontumtv.vn) – Trong một ngày thi đấu thăng hoa, Ronaldo đã ghi cả hai bàn thắng giúp Real Madrid đánh bại Sevilla 2-0 để giành Siêu cúp châu Âu 2014.

Đúng như những gì dự đoán trước trận, HLV Carlo Ancelotti đã tung ra sân hai tân binh “bom tấn” Toni Kroos và Jame Rodriguez ngay từ đầu cùng với những cái tên trên hàng công như Ronaldo, Gareth Bale và Benzema.

Real, Sevilla, Ronaldo, Bale, Toni Kroos
Real lấn lướt hoàn toàn trước Sevilla

Với đội hình toàn những ngôi sao như vậy, không khó hiểu khi Real Madrid chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Ronaldo là người có cơ hội đầu tiên của trận đấu, tuy nhiên cú sút từ ngoài vòng cấm của cựu cầu thủ M.U lại không gây ra khó khăn cho thủ môn Beto.

Phút thứ 12, đến lượt Bale “nhả đạn” với pha dứt điểm từ cự ly tầm 25m, nhưng bóng chạm vào người một hậu vệ Sevilla đi chệch cột dọc.

Chỉ hai phút sau, Ronaldo tiếp tục có cơ hội mở tỷ số trận tranh Siêu cúp châu Âu với cú sút phạt sở trường ở sát vòng cấm. Đáng tiếc cho Real, pha kết thúc của CR7 lai khẽ chạm hàng rào đưa bóng đi sạt mép trên xà ngang.

Real, Sevilla, Ronaldo, Bale, Toni Kroos
Toni Kroos (trái) có trận đấu chính thức đầu tiên cùng Real 

Vitolo suýt nữa đã trừng phạt sai lầm của Carvajal ở phút 21, rất may cho Real mà thủ thành Casillas đã chuộc lỗi cho đồng đội bằng tình huống cản phá sau cú sút ở góc hẹp của Vitolo.

Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha vẫn duy trì được sức ép liên tục lên khung thành của Sevilla. Các học trò của HLV Ancelotti tổ chức tấn công từ mọi phía, tuy nhiên trước hàng phòng ngự chơi chặt chẽ của Sevilla khiến các chân sút bên phía đội ĐKVĐ Champions League gặp nhiều bế tắc.

Dẫu vậy, trước sức tấn công như vũ bão của Los Blancos, hàng thủ của Sevilla cũng chỉ cầm cự được đến phút 30 của trận đấu. Từ quả tạt rất thuận lợi của Bale bên cánh trái, Ronaldo ập vào đệm bóng tung lưới Sevilla khai thông thế bế tắc cho Real.

Real, Sevilla, Ronaldo, Bale, Toni Kroos
Tình huống Ronaldo ghi bàn mở tỷ số

Trước đó, Benzema có đường chuyền dọn cỗ để chân sút người Bồ loại bỏ hậu vệ đối phương, nhưng chỉ tiếc là Ronaldo không đánh bại được Beto trong pha đối mặt trong vòng cấm.

Sevilla cũng có cơ hội để quân bình tỷ số ở phút 35. Sau tình huống lộn xộn trong vòng cấm, Carrico thực hiện cú ra chân rất nhanh ở cự ly gần. May cho Real Madrid là Casillas đã có tình huống cứu thua xuất sắc.

Qua giờ giải lao, khi mà các học trò của HLV Unai Emery chủ động đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ thì Sevilla phải nhận đòn hồi mã thương. Đón đường chuyền của Benzema ở phút 49, Ronaldo đi bóng hai nhịp rồi tung cú sút bằng chân trái rất căng khiến Beto dù chạm tay vào bóng nhưng cũng không thể cứu thua cho đội nhà.

Real, Sevilla, Ronaldo, Bale, Toni Kroos
CR7 có trận đấu chói sáng

Dẫn trước với cách biệt hai bàn, “Kền kền trắng” vẫn không ngừng gia tăng sức ép về phía khung thành của Sevilla. Bale vẫn chơi hết sức xông xáo trước sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả nhà. Tuy nhiên, cầu thủ người xứ Wales vẫn chưa có duyên ghi bàn trong trận này.

Bên kia chiến tuyến, đội bóng xứ Andalusia vẫn rất nỗ lực để tìm cách tiếp cận với khung gỗ của Casillas. Dù vậy, trước sức mạnh toàn diện của Real, Sevilla cũng không thể gây ra nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự đối phương.

Không những vậy, nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Beto thì lưới của Sevilla đã bị rung lên lần thứ 3 trong trận đấu này. Phút 68, Bale có đường chuyền như dọn cỗ để James Rodriguez trong tư thế thoải mái thực hiện cú dứt điểm rất đẹp mắt nhưng không chiến thắng được người gác đền của Sevilla.

Real, Sevilla, Ronaldo, Bale, Toni Kroos
Real lần thứ 2 đoạt Siêu cúp châu Âu

Càng về cuối trận, các học trò của HLV Unai Emery càng vùng lên mạnh mẽ với hi vọng có được bàn rút ngắn tỷ số để vớt vát những hi vọng mong manh. Thế nhưng, trước hàng phòng ngự chơi chắc chắn của Real, những nỗ lực bên phía đội ĐKVĐ Europa League cũng trở nên quá muộn màng.

Thắng trận 2-0, Real giành danh hiệu đầu tiên ở mùa giải năm nay. Đây là lần thứ 2 đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha giành Siêu cúp châu Âu. Thành tích này cũng là cú hích tinh thần to lớn dành cho Ronaldo và các đồng đội trên con đường chinh phục La Liga 2014/15 và bảo vệ ngôi vương ở Champions League.

Đội hình ra sân:

Real Madrid: Casillas, Carvajal, Pepe, Sergio Ramos, Fabio Coentrao (Marcelo 84), Kroos, Rodriguez (Isco 72), Modric (Illarramendi 86), Bale, Benzema, Ronaldo.

Sevilla: Beto, Coke (Diogo Figueiras 84), Pareja, Fazio, Fernando Navarro, Alex Vidal (Aspas 66), Krychowiak, Carrico, Vitolo, Suarez (Reyes 78), Bacca.

Bàn thắng: Ronaldo 30′, 49′.

Nguyễn Hùng/Vietnamnet

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *