(kontumtv.vn) – Thi đấu nhạt nhòa, nhưng Cristiano Ronaldo vẫn kịp có chút đóng góp vào trận hòa 2-2 của Bồ Đào Nha trước Mỹ, khi kiến tạo bàn gỡ ở phút 95.

Sau thất bại thảm hại trước Đức, HLV Paulo Bento đã có sự thay đổi trong khung thành Bồ Đào Nha. Beto, nhà vô địch Europa League với Sevilla, được bắt chính thay Rui Patricio.

Ngoài ra, do vấn đề chấn thương, vị trí hậu vệ trái và tiền đạo cũng được thay đổi, với Andre Almeida và Postiga trong đội hình xuất phát.

Mỹ, Bồ Đào Nha, Ronaldo, Bồ, World Cup
Nani đưa BĐN vươt lên dẫn trước từ rất sớm

Ngay ở phút thứ 5, Bồ Đào Nha bất ngờ có bàn thắng mở tỷ số. Pha cản phá bất cẩn của Cameron đưa bóng đến đúng vị trí của Nani, và cầu thủ này không bỏ qua cơ hội tung cú sút hạ thủ môn Tim Howard.

Giống như trận thua Đức, Bồ Đào Nha một lần nữa gặp vấn đề với chấn thương. Postiga không thể thi đấu và rời sân chỉ sau 11 phút, nhường chỗ cho Eder.

Về phía tuyển Mỹ, HLV Klinsmann tích cực cho các cầu thủ tổ chức tấn công đa dạng. Dù vậy, không dễ để tiếp cận khung thành Beto, khi Bồ Đào Nha phòng ngự khá tốt.

Những gì các cầu thủ Mỹ làm được chỉ là một vài cú sút xa với độ chính xác không thực sự cao.

Mỹ, Bồ Đào Nha, Ronaldo, Bồ, World Cup
Ronaldo luôn được các cầu thủ Mỹ “chăm sóc” đặc biệt

Cuối hiệp thứ nhất là những pha bóng mà hàng thủ Mỹ liên tục thót tim. Sau đường chuyền của Ronaldo, Nani tung cú sút từ xa với lực rất căng, khiến cho Howard phải đẩy bóng ra.

Nani thực sự nổi bật trên hàng công Bồ Đào Nha, khi đánh bại Howard ở phút 45, nhưng cột dọc đã cứu thua cho Mỹ. Ở pha đá bồi sau đó của Eder, dù bị lố đà, Howard vẫn kịp với tay cứu thua ngoạn mục.

Đầu hiệp hai, HLV Paulo Bento có sự thay đổi khác, khi Andre Almeida nhường chỗ cho William. Với thay đổi này, Veloso thay Almeida đá hậu vệ trái, trong khi William làm nhiệm vụ của một tiền vệ thu hồi bóng.

Phút 52, Mỹ suýt có bàn gỡ trong pha phản công nhanh. Johnson chuyền bóng loại được thủ môn Beto, nhưng cú đệm bóng trực điện của Bradley lại bị trung vệ Ricardo Costa trên vạch khung thành.

Mỹ, Bồ Đào Nha, Ronaldo, Bồ, World Cup
Dempsey ghi bàn bằng bụng

Bồ Đào Nha cũng có cơ hội để gia tăng cách biệt, khi cơ hội được trao cho Ronaldo trong pha phản công nhanh. Sau khi dẫn bóng xâm nhập vòng cấm, “số 7” lại sút bóng đi thiếu chính xác.

Ronaldo vừa bỏ lỡ cơ hội, và Bồ Đào Nha phải trả giá với bàn thua ở phút 64. Tiền vệ Jones bất ngờ tung cú sút bên ngoài vòng cấm, bóng đi xoáy và bị che mắt nên Beto không có bất kỳ phản ứng nào.

Đại diện châu Âu buộc phải tăng tốc, và Meireles có cơ hội ghi bàn nhưng Howard cản phá xuất thần. Cú đá bồi của Moutinho không vượt qua được hậu vệ áo trắng.

Mỹ, Bồ Đào Nha, Ronaldo, Bồ, World Cup
Varela đánh đầu thắp lên hi vọng cho BĐN

Thế cân bằng về tỷ số được người Mỹ phá vỡ ở phút 81. Hàng thủ Bồ Đào Nha hoàn toàn sụp đổ, để Zusi thoải mái chuyền bóng và đội trưởng Dempsey rướn người ghi bàn bằng… bụng.

Mọi nỗ lực đều trôi qua trước mũi giày các cầu thủ, Bồ Đào Nha tiến gần đến việc bị loại. Tuy vậy, đúng vào phút bù giờ thứ 5, Silvestre Varela bay người đánh đầu tung lưới Howard, mang về trận hòa 2-2 và níu vớt hy vọng giành vé vòng 1/8 cho thầy trò Paulo Bento.

Đội hình thi đấu

Mỹ: Howard, Bradley, Besler, Beasley, Dempsey (Wondolowski 86′), Bedoya (Yedlin 72′), Jones, Beckerman, Zusi (Gonzalez 90′), Cameron, Johnson

Bồ Đào Nha: Beto, Bruno Alves, Veloso, Ronaldo, Moutinho, Costa, Meireles (Varela 68′), Nani, A Almeida (Carvalho 46′), Pereira, Postiga (Eder 16′).

Bàn thắng: Jones 64, Dempsey 81 – Nani 5, Varela 90+5

Ng. Huy/Vietnamnet

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *