(kontumtv.vn) – Để hạn chế thiệt hại cho hộ chăn nuôi có bò bị viêm da nổi cục, huyện Sa Thầy (Kon Tum) đã chỉ đạo ngành chuyên môn và các xã, thị trấn tập trung hỗ trợ, hướng dẫn hộ chăn nuôi điều trị tích cực cho gia súc vị bệnh.

Đến ngày 11/6, huyện Sa Thầy có 7 xã, thị trấn xuất hiện bệnh viêm da nổi cục trên bò với 61 con bị bệnh, trong đó đã tiêu hủy 3 con, 58 con đang được ngành chức năng và các địa phương hỗ trợ người dân các biện pháp điều trị tích cực. Bám sát hướng dẫn của ngành chức năng tỉnh, huyện Sa Thầy đã chỉ đạo ngành chuyên môn hướng dẫn cán bộ thú y các xã, thị trấn hỗ trợ hộ dân có bò bị viêm da nổi cục điều trị tích cực. Trước mắt, cần phát hiện sớm trâu, bò mắc bệnh và xử lý kịp thời;  tăng cường chăm sóc, nuôi dưỡng nâng cao sức khỏe cho trâu, bò; sử dụng kết hợp các loại thuốc tăng sức đề kháng, điều trị triệu chứng và các nguyên nhân nhiễm trùng kế phát. Kết hợp với việc trợ sức, trợ lực để tăng cường sức đề kháng cho trâu, bò bằng các chế phẩm, thuốc dùng trong thú y như glucose, vitamin A, D, E, B complex, vitamin C.

Nhờ áp dụng triệt để các biện pháp điều trị tích cực, đến nay, huyện Sa Thầy  có 23 con bò không còn triệu chứng của bệnh viêm da nổi cục, đạt tỷ lệ gần 40% số bò đang điều trị; 35 con còn lại sức khỏe tiến triển tốt.

CTV Trang Nhung – Thanh Huyền

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *