(kontumtv.vn) – Để chủ động công tác cách ly phòng, chống dịch covid-19 trong tình hình hiện nay, huyện Sa Thầy đã nhanh chóng kích hoạt các khu cách ly y tế tập trung sẵn sàng đón công dân vào cách ly.

Huyện đã gấp rút chuyển trụ sở làm việc của Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên và Trung tâm Chính trị huyện Sa Thầy về địa điểm mới để trưng dụng các điểm này làm khu cách ly tập trung. Khu vực này biệt lập, nằm cách xa khu dân cư. Cùng với đó, các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị được chuẩn bị đầy đủ, đảm bảo theo yêu cầu phòng, chống dịch và đáp ứng những nhu cầu sinh hoạt tối thiểu cho người dân khi cách ly tại đây. Trung tá Trần Quang Trung, Phụ trách khu cách ly tập trung cho biết: “Về bố trí lực lượng thì sử dụng các đồng chí cán bộ, chiến sĩ của Đại đội 187 để lên cùng hỗ trợ để tổ chức sắp xếp các vật chất, quét dọn vệ sinh cũng như là đảm bảo nơi ăn ở, sửa chữa lại các hệ thống vệ sinh cho đảm bảo sạch sẽ để công dân vào thực hiện cách ly tốt. Nếu dự kiến công dân về đông thì công tác hậu cần này thì sẽ tham mưu cho cấp ủy chỉ huy, cũng như là Ban phòng chống dịch sẽ tổ chức cho hậu cần quân đội đảm bảo nấu cơm phụ công dân sau đó tập trung lại đến bữa ăn thì đưa xe vận chuyển lên, sau đó thì mình thực hiện cấp phát cho công dân, có lực lượng cấp phát.

Để bảo đảm việc tiếp nhận các công dân đến cách ly chu đáo, an toàn, Trung tâm Y tế huyện Sa Thầy đã bố trí 3 nhân viên y tế có nhiệm vụ tiếp nhận những người mới để sắp xếp theo yếu tố dịch tễ; thăm khám, theo dõi sức khỏe của người cách ly. Theo ông Nguyễn Văn Thịnh, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Sa Thầy, nếu trường hợp có F0 xảy ra tại khu cách ly, theo hướng dẫn của Sở Y tế sẽ cách ly riêng ngay lập tức F0 và tiến hàng lấy mẫu gửi ngay xuống CDC của tỉnh để làm xét nghiệm, truy vết những trường hợp cùng phòng và những trường hợp tiếp xúc trước đó. Trong khu cách ly, người cách ly phòng nào ở phòng nấy, không có tiếp xúc giữa các đối tượng trong phòng; người quản lý khu cách ly hàng ngày khi đo thân nhiệt phải mặc đồ bảo hộ theo đúng quy định và hạn chế tiếp xúc với những đối tượng trong phòng.

Để chuẩn bị tốt cho việc tiếp nhận công dân trở về địa phương, huyện Sa Thầy đã thành lập 2 cơ sở cách ly tập trung có khả năng tiếp nhận trên 500 công dân. Đến nay, các khu vực cách ly này đã sẵn sàng tiếp nhận công dân khi các cơ sở cách ly tập trung của TP. Kon Tum vượt quá khả năng. Ông Nguyễn Viết Hùng, Phó Chủ tịch UBND huyện Sa Thầy cho biết: “Nếu trong trường hợp số người về đông thì huyện sẽ kích hoạt tiếp 1 khu nữa tại trường Lê Quý Đôn, khả năng ở trường này có thể bố trí được 100 giường đôi, khả năng tiếp nhận được 200 người. Hiện nay đã bố trí đầy đủ giường và các vật dụng cần thiết khác ở Trung tâm GDNN – GDTX và trường tiểu học Hùng Vương sẵn sàng đón người khi có tình huống xảy ra, sẵn sàng đón nhận dao động từ 300 – 500 người.”

Với tinh thần “chống dịch như chống giặc” theo phương châm “4 tại chỗ”, huyện Sa Thầy đã tích cực huy động lực lượng, vận dụng tối đa cơ sở vật chất nhằm đảm bảo điều kiện đưa các khu cách ly vào hoạt động khi có tình huống xảy ra; quyết tâm không để xảy ra tình trạng lây nhiễm chéo trong khu cách ly và lây nhiễm ra cộng đồng.

CTV Diệp Hoàng – Thanh Huyền

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *